Thứ ba, 29/7/2014, 09h07

Chi 20 triệu euro, Arsenal sở hữu tài năng 19 tuổi

Ngày hôm qua, Arsenal đã chính thức công bố bản hợp đồng thứ 4 của CLB, đó là hậu vệ Calum Chambers của Southampton. Để hoàn tất vụ này, “Pháo thủ” đã phải chi khoảng 20 triệu euro.
1 ngày sau khi có được thủ thành David Ospina, Arsenal chính thức công bố tân binh thứ 4 trong mùa Hè này, đó là hậu vệ Calum Chambers của Southampton. Để hoàn tất vụ này, “Pháo thủ” đã phải chi khoảng 20 triệu euro.

Calum Chambers chính thức gia nhập Arsenal

Trong đó, 13 triệu euro sẽ được Arsenal trả thẳng cho Southampton, 7 triệu euro còn lại sẽ được thanh toán dựa trên thành tích. Calum Chambers là cầu thủ thứ 3 trưởng thành từ lò đào tạo Southampton gia nhập Arsenal trong những năm qua sau Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain.
Cầu thủ 19 tuổi này khá đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ phải sở trường, Calum Chambers còn đá tốt trong vai trò trung vệ và tiền vệ trung tâm. Đó chính là lý do HLV Wenger chi ra số tiền lớn đến vậy để sở hữu tài năng trẻ này.
Phát biểu trước báo giới, HLV Wenger ca ngợi sự đa năng của Calum Chambers. Ông cho biết: “Anh ấy có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ trung tâm. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tạo ra sự cạnh tranh trong cả 3 vị trí đó.
Cậu ấy chưa được thi đấu nhiều nhưng ai cũng hiểu, giá của cầu thủ Anh trên thị trường chuyển nhượng rất đắt. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng chơi canh bạc vì anh ta là cầu thủ có triển vọng”.
Trong thời gian tới, HLV Wenger sẽ tập trung tăng cường vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong đó, mục tiêu số 1 của “Giáo sư” cũng là cầu thủ khác đang thi đấu cho Southampton, Morgan Schneiderlin. Ngoài ra, Sami Khedira, Lars Bender… cũng được ngắm tới.
H.Long (theo dantri)