Thứ năm, 2/10/2014, 09h10

Dani Alves XÁC NHẬN gia nhập Premier League

Trong bài phát biểu trên tờ O Globo, hậu vệ Dani Alves xác nhận sẽ chuyển sang Premier League vào mùa Hè tới.
Dani Alves sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với Barca vào mùa Hè tới (2015). Dù vẫn muốn tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou song hậu vệ người Brazil không được Blaugrana đàm phán gia hạn hợp đồng. Thông tin này đã được Giám đốc thể thao Barca, Andoni Zubizarreta khẳng định cách đây khoảng 1 tháng.

Alves sẽ sang Premier League thi đấu vào mùa Hè tới
Bởi vậy, Dani Alves đã trở thành mục tiêu “hot” được nhiều đội bóng châu Âu săn đón ngay thời điểm này, trong đó có PSG. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp sẽ không có cơ hội sở hữu Alves do cầu thủ này muốn tới Anh thi đấu.
Đó là khẳng định chắc nịch của Dani Alves trong bài phát biểu trên tờ O Globo. Cụ thể, anh cho biết sẽ sang Premier League vào mùa Hè tới trước khi quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ.
“Năm tới, tôi sẽ chuyển sang Anh. Tôi sẽ thi đấu ở quê hương của bóng đá. Đây sẽ là trải nghiệm cuối cùng của tôi ở cấp CLB”, Dani Alves chia sẻ.
Chia sẻ trên của Dani Alves đã mở ra cuộc chạy đua khốc liệt giữa nhiều đại gia Premier League, trong đó có Arsenal, Liverpool và Man Utd.
Theo SportMail, HLV Van Gaal rất muốn có sự phục vụ của Dani Alves để phục vụ sơ đồ 3-5-2. Trong khi đó, Liverpool lại đang tìm kiếm 1 hậu vệ phải thay thế Glen Johnson, người có khả năng chia tay Anfield sau mùa giải này.
Dani Alves là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Pep Guardiola khi tiếp quản Barca vào mùa Hè năm 2008. Tại đây, ngôi sao người Brazil đã trở thành 1 trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới. Trong 6 năm gắn bó với Camp Nou, hậu vệ 31 tuổi này đã giành tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý có 2 chức vô địch Champions League.
Mặc dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Dani Alves vẫn còn khá sung sức nên hoàn toàn có khả năng thích ứng nhanh với lối chơi ở Premier League.
Phương Minh (theo bongdaso)