Thứ năm, 28/8/2014, 09h08

Đêm nay, bốc thăm chia bảng Champions League

Sau khi vòng play-off khép lại, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15 vào lúc 22h45 ngày 28/8 (theo giờ Việt Nam).
Trong số các đội bóng của Anh, Arsenal là CLB thứ 4 giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2014/15 sau khi vượt qua Bekistas với tỷ số chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận. Đây là lần thứ 17 Pháo thủ góp mặt tại giải đấu danh giá và uy tín nhất châu Âu ở cấp CLB.
Trước đó, bóng đá Anh đã có 3 đại diện gồm Man City, Liverpool và Chelsea. Dù giành suất dự vòng bảng Champions League với tư cách á quân giải Ngoại hạng Anh, nhưng Quỷ đỏ vùng Mersyeisde lại không được xếp ở nhóm hạt giống.
Lý do là Liverpool vắng mặt ở Champions League trong thời gian qua. Đây là lần đầu đội chủ sân Anfield trở lại với sân chơi lớn nhất nhất châu Âu kể từ năm 2009. Việc bị xếp ở nhóm thứ 3 khiến Liverpool đối diện với nguy cơ rơi vào bảng tử thần.
Ở lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào lúc 22h45 (theo giờ Việt Nam), lá thăm may rủi có thể đưa Quỷ đỏ vùng Merseyside rơi vào bảng đấu với Real, PSG và Roma. Khả năng Liverpool gặp những đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng là khá cao.
Trong khi đó, Man City được xếp vào nhóm 2 sau khi cải thiện thành tích thi đấu tại Champions League với việc lần đầu có mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất mùa trước. Kết quả đó giúp Man xanh tránh được nguy cơ rơi vào bảng tử thần ở mùa giải năm nay.
Trong 4 đại diện của xứ sở sương mù, Chelsea là đội bóng được đánh giá rất cao. Để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục danh hiệu Champions League 2014/15, HLV Mourinho đã đưa về sân Stamford Bridge nhiều cầu thủ chất lượng từ La Liga, trong đó nổi bật là tiền vệ Cesc Fabregas và chân sút Diego Costa.
Chelsea sẽ là một trong những đội bóng đủ khả năng thách thức ngôi vương của Real, đội bóng cũng đầu tư rất nhiều với sự gia nhập của Toni Kroos, James Rodriguez. Tuy nhiên, lực lượng của CLB Hoàng gia cũng có sự tổn thất lớn sau khi Angel di Maria chia tay sân Bernabeu để đến M.U.
Ở vòng bảng Champions League mùa này, điều đáng tiếc lớn nhất là sự thiếu vắng
Quỷ đỏ thành Manchester, gương mặt quen thuộc của giải đấu. Người hâm mộ hy vọng Apoel, Bate, Maribor, Malmo, Ludogorets sẽ là những CLB mang đến bất ngờ cho Champions League 2014/15.
Tại buổi lễ bốc thăm ở Monaco, UEFA cũng sẽ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013/14. Ba ứng viên cuối cùng nhận được bình chọn của các nhà báo thể thao là Cristiano Ronaldo (Real Madrid), hai ngôi sao thuộc biên chế Bayern, Arjen Robben và Manuel Neuer.
Phân nhóm 32 đội tham dự vòng bảng Champions League 2014/15
Đức Mạnh (theo vietnamnet)