Thứ sáu, 29/8/2014, 09h08

Di Maria chỉ là “con tốt thí” của Florentino Perez?

Florentino Perez đã “phù phép” để Di Maria sang MU với mức phí 75 triệu euro. Thương vụ này mang tới mùa Hè mỹ màn cho Real Madrid và đồng thời giúp chính ông trùm này đi nước cờ ngoạn mục.
Florentino Perez “phù phép” cho Real Madrid
Có sự thật ít ai biết rằng, mặc dù Florentino Perez đã bán đi người hùng của Real Madrid, Di Maria, người được 80% độc giả tờ Marca yêu cầu giữ lại, nhưng ông vẫn nhận được lời khen từ chính những người CĐV Los Blancos.

Florentino Perez cho thấy sự khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng

Trên diễn đàn của CĐV Real Madrid có tên Realmadridistas.net, những người hâm mộ Los Blancos đã hết lời khen ngợi Chủ tịch CLB, về thương vụ làm ăn thế kỷ bán Di Maria sang MU với mức giá không tưởng, 75 triệu euro.
Rõ ràng, đó là mức giá mà có nằm mơ không nhiều người nghĩ tới. Tuy nhiên, Florentino Perez đã biến “điều không thể thành có thể”. Ông thực sự là “con cáo già” trên thị trường chuyển nhượng.
Ông trùm ngành xây dựng đã lợi dụng rất tốt tâm lý cần người của MU sau những thất bại liên tiếp (và rất cần “bom tấn” để trấn an dư luận) để ép giá CLB. Nên nhớ rằng, trước đó, Di Maria đã công khai yêu cầu rời khỏi Bernabeu. Trong thế không còn đường lùi, Quỷ đỏ buộc phải chi ra số tiền rất lớn bởi họ không còn mục tiêu nào khả dĩ hơn thế, cho dù biết trước Real Madrid sẽ chia tay Di Maria.
Thương vụ này tương tự với vụ mua Ozil của Arsenal năm ngoái. Thời điểm ấy, “Pháo thủ” cũng cần bản hợp đồng đủ chất lượng để xoa dịu “cơn thịnh nộ” của các CĐV sau thất bại trước Aston Villa trong trận mở màn. Và rồi, ai cũng biết, “Pháo thủ” đã phải chi ra số tiền kỷ lục của CLB (50 triệu euro) để có được tiền vệ người Đức sau cả mùa Hè “im hơi lặng tiếng”.
Nói về Florentino Perez, người ta còn kính phục ông ở một vài thương vụ bán người “ngoạn mục” khác trong những năm qua như việc đẩy Higuain sang Napoli với mức phí 37 triệu euro và bán tài năng trẻ Morata sang Juventus với giá 22 triệu euro.
Florentino Perez thực sự là tay buôn ngoại hạng. Ông sẵn sàng chi rất nhiều tiền để xây dựng “Giải ngân hà” nhưng cũng luôn biết cách ép đối phương phải mua những “người thừa” của Real Madrid với mức giá cao nhất.
Có thực tế ít ai biết rằng, trong mùa Hè qua, Real Madrid đang… làm ăn có lãi. Cụ thể, sau khi chi tới 110 triệu euro chiêu mộ 3 tân binh chất lượng Toni Kroos (25 triệu euro), James Rodriguez (75 triệu euro) và Keylor Navas (10 triệu euro), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thu về 111,5 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Một màn “phù phép” quá hoàn hảo của Florentino Perez trước luật Công bằng tài chính.
Florentino Perez “phù phép” cho chính mình
Ai cũng biết, ngoài cương vị Chủ tịch Real Madrid, Floretino Perez còn là ông chủ của ACS, một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới. “Tay cáo già” này đã rất khôn ngoan khi đã biết kết hợp giữa công việc của ACS và Real Maddrid để làm lợi cho riêng mình.
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sau Florentino Perez “không thèm mặc cả”, chi tới 75 triệu euro để chiêu mộ James Rodriguez bất chấp sự ngăn cả của nhiều người (vì cho rằng quá đắt). Cầu thủ này sẽ giúp Real Madrid thu về khoản tiền khổng lồ từ những hoạt động thương mại? Cũng có thể! Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, nó cũng có lợi cho cá nhân Perez.
Theo tiết lộ của tờ Expansión, tập đoàn xây dựng của Florentino Perez đã liên kết với công ty ở Colombia đấu thầu xây dựng cao tốc “Thái Bình Dương 1” ở Colombia với tổng giá trị thầu lên tới 692 triệu euro. Nếu như hoàn tất dự án này, tập đoàn của Florentino Perez sẽ kiếm được 200 triệu euro.
Do đó, “ông trùm” đang làm mọi cách để lấy lòng phía Colombia. Vài tháng trước, đích thân Florentino Perez đã bay sang tận nước này để cùng Tổng thống Juan Manuel Santos khánh thành Học viện bóng đá ở thủ đô Bogota. Động thái tiếp theo của Chủ tịch Real Madrid chính là việc bỏ tới 75 triệu euro chiêu mộ James Rodriguez, niềm tự hào của bóng đá Colombia. Trong buổi lễ ra mắt của cầu thủ này, Đại sứ Colombia ở Tây Ban Nha, Fernando Carrillo cũng đã tới dự.
Tương tự là trường hợp của Keylor Navas. Công ty của Florentino Perez đang chuyển hướng đầu tư sang Bắc Mỹ, trong đó có Costa Rica. ACS đã mua 88,23% cổ phần của hàng tàu điện ngầm Metro de Sevilla và có 2 công ty con ở đất nước này. Để lấy lòng chính quyền Costa Rica, Florentino Perez đã xây dựng học viện bóng đá của Real Madrid tại đây. Mùa Hè qua, ông cũng chiêu mộ người hùng của Costa Rica ở World Cup 2014, Keylor Navas với mức phí 10 triệu euro.
Rõ ràng, suy cho cùng, việc bán Di Maria cũng chỉ là nước cờ trong bàn cờ của Florentino Perez. Sau khi vung ra số tiền rất lớn chiêu mộ James Rodriguez, Keylor Navas (phục vụ mục đích cá nhân), ông buộc phải bán đi “ngôi sao” để cân bằng tài chính. Di Maria chính là vật tế thần của ông trùm ngành xây dựng này.
H.Long (theo dantri)