Thứ năm, 17/4/2014, 09h04

Eto’o chuẩn bị chia tay Chelsea, gia nhập Tottenham?

Tiền đạo Samuel Eto’o nhiều khả năng sẽ gia nhập Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sau khi anh nhận được lời chèo kéo từ phía đội chủ sân White Hart Lane.
Với việc bộ đôi tiền đạo Roberto Soldado và Emmanuel Adebayor thi đấu khá mờ nhạt, Harry Kane còn non nớt kinh nghiệm, sức mạnh tấn công của Tottenham đã bị suy yếu đáng kể so với mùa giải năm ngoái. Điều đó khiến họ không thể cạnh tranh một suất trong Top 4 với Liverpool, Man City, Chelsea, Arsenal hay Everton.

Etoo sẽ gia nhập Tottenham trong mùa hè tới?

Chính vì vậy, đội bóng phía Bắc thành London đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm một chân sút tên tuổi nhằm san sẻ trọng trách ghi bàn với Soldado và Adebayor.
Sau khi gặp bế tắc trong quá trình theo đuổi Javier Hernandez (M.U), Mario Mandzukic (Bayern Munich) hay Jackson Martinez (Porto), Tottenham đã quyết định chuyển hướng sang ve vãn Samuel Eto’o.
Kể từ khi gia nhập Chelsea hồi mùa hè năm ngoái, Eto’o đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong cắm của The Blues. Sau 32 lần ra sân ở mùa giải này, tiền đạo người Cameroon đã đóng góp 12 pha lập công và 7 đường kiến tạo thành bàn.
Hợp đồng hiện tại giữa Eto’o với Chelsea sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, trong bối cảnh Mourinho đang muốn “thay máu” cho hàng công đội nhà, nhiều khả năng ngôi sao 33 tuổi sẽ phải “khăn gói” ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Trong bối cảnh đó, nhiều khả năng Eto’o sẽ nhận lời chuyển sang đầu quân cho Tottenham để tiếp tục được thi đấu ở Premier League. Ngoài Tottenham, chân sút có biệt danh Báo đen cũng đang được Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) và đội bóng cũ Inter Milan “trải thảm đỏ” chào đón.
Minh Chí (theo bongda)