Thứ năm, 2/10/2014, 09h10

Europa League: Gian nan chờ Tottenham

Sau trận ra quân để đội bóng yếu hơn là Partizan Belgrade cầm hòa, Tottenham đang rất cần 3 điểm để bứt tốp. Song không may cho Spurs khi đối thủ mà họ sẽ phải chạm trán tiếp theo là một Besiktas không dễ bị đánh bại.
Với việc cùng có được 1 điểm như Besiktas, Tottenham hiện cũng đang rất khao khát có được một chiến thắng nhằm duy trì lợi thế trong việc giành vé đi tiếp. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu giữa họ và Besiktas chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt. Bởi thắng trận này, cũng đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp sẽ là rất lớn.
Tuy vậy, cũng cần phải nhìn nhận một thực tế rằng, để đánh bại Besiktas, Tottenham chắc chắn sẽ phải nhờ đến nhiều yếu tố trong đó có cả sự may mắn. Bởi đơn giản, Besiktas không phải đối thủ dễ đánh bại nhất nhà khi họ được dẫn dắt bởi HLV Slaven Bilic.
Kể từ đầu mùa cả tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và cúp châu Âu Besiktas chỉ thua 1 trong số 9 trận. Không chỉ thế, hàng công của Besiktas cũng là đáng gờm với Demba Ba đá cắm ở phía trên cùng bộ ba Sahan, Tore và Ozyakup chơi ngay phía sau. 
Trong khi đó, Tottenham lại không có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận đấu này khi 4 vòng đấu vừa qua tại Premier League, đội bóng thành London chỉ giành được 2 điểm bằng việc thua 2, hòa 2. Rõ ràng, chỉ cần nhìn vào kết quả cũng đủ thấy Tottenham vào lúc này đã không còn là chính mình.
Trái ngược với Tottenham, một đại diện khác của bóng là Anh là Everton hứa hẹn sẽ có được thêm 3 điểm nhờ việc chỉ gặp phải Krasnodar FK, đội bóng lót đường. Ở lượt trận đầu tiên Everton đã dễ dàng vùi dập Wolfsburg với tỉ số 4-1 trong khi đó Krasnodar bất ngờ cầm hòa 1-1 trước Lille. Bước vào trận đấu với Everton, Krasnodar đang đạt được phong độ khá ổn định khi giành liên tiếp 3 chiến thắng giòn giã tại giải quốc nội và ghi được tới 10 bàn. Nhưng Everton tỏ ra mạnh hơn và vì vậy sẽ khó có cửa để đội nhà làm nên bất ngờ.
Trong một diễn biến khác, Villarreal sẽ có chuyến tiếp đón Apollon Limassol. Đội khách hiện đang có phong độ rất tốt và dẫn đầu bảng A. Tuy nhiên, khả năng họ giành thắng lợi trước Villarreal lại là rất thấp. Bởi việc phải làm khách tại El Madrigal, sân nhà của Villarreal là một khó khăn thực sự. 
Bên cạnh đó, Apollon Limassol còn mất khá nhiều trụ cột trong trận này. Đáng chú ý là việc họ sẽ không có sự phục vụ của chân sút Marcos Gullon, người có lối đá rất kỹ thuật và là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của hậu vệ để các đồng đội có cơ hội tiếp cận và uy hiếp khung thành đối phương.
Ở trận đấu còn lại, nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla sẽ có cuộc chạm trán NK Rijeka, một trong những đại diện mạnh của Croatia. Dù không có được sự chuẩn bị tốt nhất trước NK Rijeka khi bị Atletico Maldrid vùi dập không thương tiếc với tỉ số 4-0 tại La Liga, nhưng xét trên nhiều khía cạnh Sevilla vẫn thực sự nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Họ không còn thất thường như trước, mùa này Sevilla đã trở nên toàn diện hơn. Trước khi gục ngã trước Atletico, Sevilla đã trải qua 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, bao gồm cả lượt đấu đầu tiên tại Europa League trước Feyenoord với tỉ số 2-0. Gặp một NK Rijeka được đánh giá là yếu nhất bảng, Sevilla đủ sức giành 3 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng G.
Một đội bóng đáng chú ý khác là Inter Milan sẽ tiếp đón Karabakh trên sân nhà. Khởi đầu thuận lợi ở vòng đấu đầu tiên khi đánh bại Dnipro 1-0 giúp đại diện Italia hoàn toàn tự tin khi bước vào trận đấu tiếp theo này. Ở lượt trận đầu, Karabakh cũng xuất sắc cầm hòa St.Etienne 0-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, dường như Inter đang ở đẳng cấp khác, trong khi Karabakh vẫn là đội bóng kém tên tuổi nhất tại bảng F.Chính bởi vậy, Nerazzurri rất có thể sẽ có một trận đấu “hủy diệt” trước Karabakh.
LỊCH THI ĐẤU
Quyết Thắng (theo bongdaso)