Thứ năm, 5/3/2015, 09h03

Hazard tỏa sáng, Chelsea vững vàng ở ngôi đầu

Chelsea đã có một chiến thắng khá nhọc nhằn trên sân của West Ham khi đội khách ra về với chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Hazard. Chiến thắng này giúp Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách năm điểm với đội nhì bảng Man City và còn trong tay một trận chưa đấu.
Sau chiến thắng tại đấu trường League Cup diễn ra vào Chủ nhật vừa qua, rất nhiều sự chú ý đổ dồn về phía Chelsea khi đội bóng này trở lại thi đấu tại Premier League. Thử thách cho thầy trò Mourinho không hề nhỏ khi họ phải thi đấu trên sân của West Ham, một đội bóng cùng thành phố London. West Ham gần đây thi đấu không tốt và đang dâng tràn khát vọng vươn lên, đó được xem là thử thách lớn cho đoàn quân của Mourinho.

Hazard ghi bàn duy nhất cho Chelsea 

Thực tế thầy trò Mourinho cũng không hề dễ dàng, họ đã chơi giai đoạn đầu trận đấu rất khó khăn, nhưng rồi mọi việc đã thuận lợi hơn khi Hazard mở tỉ số ở phút 22. Bàn thắng này giúp Chelsea giải tỏa được bế tắc và thực hiện ý đồ chơi phòng thủ phản công. Rõ ràng có chút mệt mỏi cho đoàn quân của Mourinho khi họ phòng thủ không thật hay và khiến Courtois phải vất vả.
Tuy nhiên thủ thành người Bỉ đã chơi tốt và từ chối mọi cơ hội ghi bàn của đối phương và giúp đội khách ra về với ba điểm. Chiến thắng này giúp Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách năm điểm với đội nhì bảng Man City và vẫn còn trong tay một trận chưa thi đấu. Như vậy khoảng cách giữa Chelsea với đối thủ xếp sau có thể được nâng lên thành 8 điểm và trước mắt chỉ còn 9 vòng đấu thì rõ ràng cơ hội vô địch của The Blues đang rất rộng mở.
Mourinho chỉ có ba sự thay đổi về đội hình xuất phát ở trận đấu này so với trận chung kết League Cup. Đáng chú ý vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn sử dụng Zouma ở trên hàng tiền vệ để thay thế vị trí của Matic. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea chẳng xa lạ gì với Upton Park nên đội khách dễ dàng dâng cao đội hình và chiếm lĩnh thế trận. Phút thứ 7, Oscar nhận bóng bên phải rất thoáng, anh chuyền vào trong như đặt cho Costa dứt điểm. Cự ly sút chỉ chừng 6m, nhưng tiền đạo người Brazil lại đưa bóng ra ngoài.
Bốn phút sau, Ramirez thể hiện khả năng tì đè tốt để đè bật đối thủ giành bóng ngay đầu vòng cấm địa, cú vẩy má chân phải của tiền vệ người Brazil đưa bóng đi vọt xà. Mãi đến phút 19, đội chủ nhà mới có cơ hội tấn công nguy hiểm đầu tiên, Cheikhou Kouyaté có bóng ở bên phải, anh nửa sút nửa chuyền cho Sakho, bóng đi chệch cột dọc.
Tới phút 22, Ramirez băng lên ở bên phải nhận đường chuyền của Fabregas rồi thực hiện đường tạt bóng vào bên trong cho Hazard băng lên đánh đầu cận thành. Cú dứt điểm ở cự ly chừng bốn met của tiền vệ người Bỉ đã không cho thủ thành Adrian cơ hội cản phá. Trong tình huống này, West Ham phòng thủ số đông nhưng họ đã sai lầm khi để thoát Hazard.
Sau bàn thua, West Ham dồn lên. Phút 35, từ quả tạt bóng ở bên phải vào, Sakho đã đánh đầu ở cách cầu môn chừng 6m, vị trí trực diện cầu môn. Một cơ hội tốt nhưng cú chạm đầu của tiền vệ đội chủ nhà lại đưa bóng đập đất và đi ngay cần Courtois. Không quá khó để thủ thành của Chelsea cản bóng lại.
West Ham vẫn miệt mài tấn công khi bước vào hiệp hai, phút 49 Enner Valencia xoay trở tốt trong vòng cấm của đội khách và xoay người dứt điểm nhanh, bóng khẽ chạm chân Cahill rồi đi chệch cột dọc. Phút 55, Hazard lấy được bóng từ sân nhà và tạo đợt phản công nhanh cho Chelsea, Ramirez là người cuối cùng của đội khách nhận bóng, anh băng lên bên phải xâm nhập vòng cấm địa. Cú hãm bóng bằng chân phải của anh khiến hàng thủ của đối phương bị bất ngờ, thật tiếc cú tỉa bóng bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi chéo góc rồi đập cột dọc nảy lại.
Hai phút sau, Hazard nhận bóng ở bên trái vòng cấm địa, anh tạt bóng chính xác để cho Ramirez đánh đầu ở bên phải. Cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil rất tốt nhưng thủ thành Adrian đã đổ người cản phá xuất sắc. Trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi, phút 60 Sakho băng lên ở bên trái vòng cấm địa rồi dứt điểm bằng cú bẻ lòng chân phải, Courtois đã đổ người cản phá chính xác.
Tới phút 70, Hazard có cơ hội nhân đôi cách biệt khi anh dẫn bóng tới sát khung thành đối phương, nhưng cú dứt điểm của anh đã đập chân hậu vệ đội chủ nhà nảy lại. Chelsea có nhiều đợt phản công khá nguy hiểm, phút 82 bóng chạm tay một cầu thủ đội chủ nhà sau cú sút của Ivanovic, nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Tuy nhiên, ông trọng tài cũng “công bằng” bởi phút bù giờ thứ hai, Cahill đã để tay chạm bóng trong vòng cấm địa, song trọng tài cũng không cắt còi và nhờ đó Chelsea bảo vệ được chiến thắng.
Đội hình thi đấu
West Ham United: Adrian, Jenkinson, Tomkins, Reid (Collins, 8′), Cresswell, Noble, Kouyate (Nene, 87′), Nolan, Downing, Valencia, Sakho
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Zouma, Ramires, Fabregas, Oscar (Willian, 74′), Hazard (Remy 90+6′), Diego Costa (Drogba, 90+3′)
Goal: Hazard (22′)
Vĩ Giang (theo dantri)