Thứ ba, 27/1/2015, 08h01

Hé lộ mức lương khủng của Sir Alex phía sau cánh gà

Mặc dù không còn là vị thuyền trưởng Man Utd nhưng Sir Alex vẫn hưởng mức đãi ngộ cực lớn ở Old Trafford trong vai trò đại sứ toàn cầu.
Như đã biết, sau khi giã từ nghiệp cầm quân, HLV Sir Alex đã được bổ nhiệm vào chức vụ đại sứ toàn cầu của Man Utd. Trên cương vị này, nhà cầm quân kì cựu người Scotland được giao nhiệm vụ liên kết, mở rộng tầm ảnh hưởng của Quỷ đỏ trên toàn thế giới và trên mọi lĩnh vực.

Dù đã giải nghệ, nhưng HLV Sir Alex vẫn thu nhập khủng 

Điều bất ngờ là Man Utd đang trả mức lương rất cao cho vị HLV cũ của họ. Cụ thể, theo tiết lộ từ SportMail, kể từ tháng 10/2013 tới 6/2014, Sir Alex đã nhận được khoảng 2,165 triệu bảng từ đội chủ sân Old Trafford. Đây là khoản đãi ngộ kếch xù đối với vị đại sứ của một đội bóng.
Con số trên đầu tiên được SportMail tiết lộ, nhưng sau đó đã được Man Utd xác nhận. Đồng thời, Quỷ đỏ cũng khẳng định mối quan hệ khăng khít này đang sinh lời cho cả 2 phía.
Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Man Utd chi đậm cho 1 vị đại sứ. Trước đó, họ từng chi khoản ngân sách tương tự cho Sir Bobby Charlton ở mùa giải 2013-14.
Khoản tiền mà Man Utd trả cho Sir Alex bằng gần nửa số tiền mà họ phải chi trả cho David Moyes và các cộng sự sau khi phá vỡ hợp đồng (4,8 triệu bảng).
Trong vai trò đại sứ Man Utd, Sir Alex đã có nhiều chuyến đi trên khắp thế giới. Ông cũng từng tiến cử Park Ji Sung vào chức vụ đại sứ CLB hồi tháng 10/2014 nhằm bành trướng hình ảnh ra khu vực châu Á.
Hồi 2002, Ferguson cũng định giải nghệ và nhận nhiệm vụ tương tự. Mặc dù vậy, lúc đó phía M.U chỉ trả mức lương 150.000 bảng/năm. Sau đó dù đã tăng lên 1 triệu bảng/năm nhưng Sir Alex quyết định rút lại kế hoạch nghỉ hưu.
Hải Nam (theo vietnamnet)