Thứ hai, 28/7/2014, 10h07

Liverpool đã tiêu vượt khoản tiền bán Luis Suarez

Hoàn tất vụ tuyển mộ trung vệ Dejan Lovren hôm qua, Liverpool đã chi vượt khoản tiền mà họ kiếm được từ thương vụ bom tấn đẩy Suarez sang Barca.
Phí chuyển nhượng Lovren được Liverpool và Southampton ấn định từ thứ sáu tuần trước, ở mức 34 triệu đôla. Nhưng thương vụ mua tuyển thủ Croatia 25 tuổi chỉ hoàn tất hôm qua, sau khi anh vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc.

Lovren (số 6) là tân binh thứ năm đến với Liverpool từ đầu hè.

Lovren là tân binh thứ năm của Liverpool, nâng tổng số tiền mà đội Á quân Ngoại hạng Anh tiêu trên sàn chuyển nhượng từ đầu hè lên 134,3 triệu đôla. Con số này cao hơn 6,3 triệu so với khoản tiền mà họ kiếm được từ vụ bán Suarez giá 128 triệu cho Barca hôm 11/7.
HLV Brendan Rodgers, trước đó, đã bổ sung trung phong Rickie Lambert (giá 6,8 triệu), tiền vệ công Adam Lallana (42,5), tiền vệ trung tâm Emre Can (17), cầu thủ chạy cánh Lazar Markovic (34). Nhưng Lovren gần như chắc chắn không phải là cái tên cuối cùng được đưa về sân Anfield trong phiên chợ hè này.

Origi (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ là tân binh thứ sáu cập bến
Anfield hè này.

Liverpool rất muốn mua tiền đạo người Pháp, Loic Remy từ QPR, nhưng đã tuyên bố rút lui cuối tuần qua. Vì thế họ tập trung hoàn tất hợp đồng mua trung phong trẻ, phát hiện của tuyển Bỉ ở World Cup 2014 vừa qua, Divock Origi.
Các báo Anh và Bỉ hôm qua đưa tin Origi đã thống nhất với Liverpool về một bản hợp đồng năm năm cùng các điều khoản cá nhân khác và thậm chí đã bí mật hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế từ hôm thứ sáu 25/7.
Thương vụ mua tiền đạo 19 tuổi này sẽ hoàn tất một khi Liverpool thống nhất với Lille về phí chuyển nhượng, được cho là vào khoảng 17 triệu đôla.
Phương Minh (theo bongda)