Thứ hai, 28/7/2014, 10h07

Man City 5-1 AC Milan: Jovetic rực sáng

Man City đã có trận đấu tập huấn đầy thành công khi đánh bại AC Milan 5-1 tại Pittsburgh ở bảng B International Champions Cup (ICC). Các bàn thắng của CLB Anh được ghi do công Jovetic (cú đúp), Sinclair, Navas và Iheanacho.
Sau thất bại cay đắng 0-3 trước Olympiakos cách đây 2 ngày, AC Milan đang phải hứng chịu rất nhiều sức ép. Họ cần một thắng lợi để lấy lại tinh thần và HLV Inzaghi coi cuộc so tài với Man City là cơ hội để “rửa mặt”, đồng thời giúp Milan nuôi hy vọng giành quyền vào chung kết ICC.

Chỉ sau 26 phút, thủ thành Agazzi phải 4 lần vào lưới nhặt bóng

Mặc dù vậy, mọi thứ không hề diễn ra suôn sẻ với Milan bởi chỉ trong vòng có 26 phút, thủ thành Agazzi đã 4 lần phải vào lưới nhặt bóng với các pha dứt điểm của Jovetic, Sinclair, Navas và Iheanacho. Sau đó, Muntari gỡ lại một bàn danh dự cho Milan, khép lại hiệp 1 đầy ác mộng cho Rossonerri.
Bước sang hiệp 2, Jovetic lại có pha dứt điểm tuyệt đẹp để hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 5-1 cho Man City. Milan lại đón nhận thêm một thất bại nặng nề nữa và với 2 trận thua liên tiếp (tổng tỷ số 1-8), Milan chính thức hết hy vọng vào chung kết ICC.
Cuộc đua giành ngôi đầu bảng B cùng tấm vé vào chung kết ICC đang khá hấp dẫn bởi ở trận đấu cùng giờ, Liverpool thắng Olympiakos 1-0. Cả Man City, Liverpool, Olympiakos cùng có 3 điểm, Olympiakos chỉ còn 1 trận đấu gặp Man City trong khi hai đối thủ đều còn hai trận trong tay, nên cơ hội đang trở nên rộng mở với các Man City lẫn Liverpool.
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, Man City là đội chơi ép sân hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Sức ép của Man "xanh" đã được cụ thể hóa ở phút 12 khi Navas chuyền bóng để Jovetic dứt điểm cận thành chính xác, mở tỷ số 1-0 cho CLB Anh.
Sau bàn thua, Milan chơi có phần choáng váng và chỉ 2 phút sau, tận dụng sự thiếu tập trung của đối phương, Sinclair đã sút bóng thoải mái trong vòng cấm khiến Agazzi đành bó tay, 2-0 đầy dễ dàng cho đoàn quân HLV Pellegrini.

AC Milan nhận thảm bại thứ hai chỉ trong vòng 2 ngày

Man City càng chơi càng hưng phấn, phút 23 với đường chuyền thông minh của Clichy, Navas bất ngờ tung cú bay người móc bóng đẹp mắt đánh bại thủ thành Agazzi, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. Ở tình huống này, hậu vệ Poli đã mắc lỗi vị trí.
Chưa dừng lại ở đó chỉ 3 phút sau, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý bên ngoài vòng cấm, tân binh Iheanacho tung cú đá quyết đoán bằng chân trái khiến thủ môn Agazzi không kịp phản ứng. 4-0 cho Man "xanh" và đoàn quân HLV Inzaghi thảm bại chỉ sau 26 phút đầu.
Man City nỗ lực lấy lại thế trận và sau một tình huống phạt góc ở phút 43, Muntari dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Milan. Sang hiệp 2, Milan đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ vấp phải hàng thủ chắc chắn của Man City và chơi bế tắc.
Trong khi đó, Man City lại tỏ ra đầy hiệu quả trong phản công và phút 58, Jovetis bật tường ăn ý cùng Kolarov rồi lừa qua một hậu vệ Milan trước khi bình tĩnh hạ Agazzi, đào sâu cách biệt lên thành 5-1 cho CLB thành Manchester.
Những phút còn lại của trận đấu, Kolarov còn có hai cơ hội khác để có thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, chiến thắng 5-1 chung cuộc trước đối thủ mạnh AC Milan đủ khiến HLV Pellegrini cảm thấy hài lòng.
Đội hình thi đấu
Man City: Caballero; Clichy; Boyata (Rekik 77), Nastasic, Kolarov (Richards 70); Navas (Leigh 77), Fernando (Garcia 62), Zuculini (Rodwell 77), Sinclair; Jovetic (Guidetti 70), Iheanacho (Huws 62).
AC Milan: Agazzi; De Sciglio (Albertazzi 68), Rami (Mexes 68), Alex (Bonera 46), Constant (Abate 46); Poli (Essien 46), Cristante, Muntari (Saponara 68); Honda (Pinato 86), Niang (Mastour 87), El Shaarawy (Balotelli 46).
Kim Anh (theo dantri)