Thứ năm, 5/3/2015, 09h03

Man City thắng chật vật để tiếp tục bám đuổi Chelsea

Tỷ số 2-0, hôm qua 4/3, chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh trên sân Etihad, nơi Man City rất vất vả trước đội chót bảng Leicester.
Phải đợi đến phút cuối cùng hiệp một, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh mới có thể mở tỷ số nhờ công David Silva. Bàn ấn định kết quả 2-0 thì đến ở phút 88 khi cầu thủ vào thay người James Milner kết thúc gọn đường tạt của Jesus Navas.

Duyên làm bàn của Silva giúp Man City mở ra cánh cửa chiến thắng.

Nhờ ba điểm trọn vẹn từ trận cầu này, Man City tạm vơi đi nỗi buồn chiến bại dưới tay Liverpool ở vòng trước và duy trì cách biệt năm điểm với đầu bảng Chelsea - đội thắng West Ham 1-0 trong trận đấu cùng giờ hôm qua nhờ pha lập công duy nhất của Eden Hazard. 
Tuy nhiên, diễn biến tại Etihad cho thấy đây khó có thể xem là một trận cầu tốt của thầy trò HLV Pellegrini. Leicester đang xếp chót bảng, nhưng trong cơn vật vã với ác mộng xuống hạng hiện ngày càng rõ, đội bóng này vẫn gây rất nhiều khó khăn cho Man City, biến 90 phút đọ sức tại Etihad hôm qua thành một màn tra tấn thật sự với dàn sao hùng hậu của nhà ĐKVĐ.
Nếu trọng tài Robert Maley và các trợ lý khắt khe hơn một chút, Man City có thể chịu tới hai quả phạt đền, vì các tình huống phạm lỗi của Bony với Schlupp ở giữa hiệp một, rồi Fernando với Kramaric đầu hiệp hai. 12 phút trước khi Milner ấn định tỷ số, Leicester suýt gỡ hoà 1-1 với cú sút dội cột dọc của Ryan Mahrez.
Để tạo cú hích tinh thần cho đội nhà sau trận thua Liverpool, Pellegrini thực hiện tới năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó có việc gạt trung vệ đội trưởng Vincent Kompany lên ghế dự bị, và lần đầu xếp tân binh Wilfried Bony đá chính. Nhưng những thay đổi nhân sự mạnh mẽ đó không cho thấy hiệu quả.

Bony chưa tạo ra khác biệt thật sự về độ sắc sảo trên tuyến đầu Man City. 

Man City lấn lướt về thế trận, nhưng lại bế tắc trong khâu tạo đột biến. Bony năng nổ khi đá cặp với Aguero, nhưng tỏ ra vô duyên trước cầu môn đội chót bảng. Ngoài tình huống đánh đầu bị Cambiasso cản phá trên vạch vôi ở đầu trận, trung phong người Bờ Biển Ngà còn bỏ lỡ hai cơ hội khác. Bony còn suýt khiến Man City dính phạt đền, với pha kéo ngã Schlupp trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã bỏ qua tình huống này.
Mãi đến phút bù giờ thứ hai hiệp một, Man City mới có thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Leicester. Sau cú sút đầu bị Wes Morgan chặn lại, David Silva rất nhanh ập vào sút bồi, hạ thủ môn Schwarzer, giúp nhà ĐKVĐ trút bỏ một phần gánh nặng tâm lý khi vào giờ giải lao.
Tuy nhiên, Man City cũng chơi không khá hơn trong hiệp hai. Họ phải nhờ tới một quyết định thiếu tinh ý của trọng tài Madley mới thoát phạt đền ở phút 51. Fernando phạm lỗi với Kramaric trong khu vực 16m50 cấm, nhưng Medley lại cho rằng tình huống diễn ra ở mép ngoài và chỉ cho Leicester hưởng đá phạt. 
Cơ hội sau đó chia đều cho cả hai đội, nhưng Toure không thắng được Schwarzer, còn Mahrez thì bị cột dọc chủ nhà từ chối. Tuy nhiên, Man City rút cuộc cũng cho thấy bản lĩnh và chất lượng vượt trội của một ông lớn khi thay người, đẩy nhanh tốc độ về cuối trận để rồi được đền đáp với bàn ấn định tỷ số của Milner.
Đội hình thi đấu
Manchester City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Fernando, Navas, Bony (Milner, 72′), Aguero (Dzeko, 85′), Silva (Lampard, 79′)
Goals: Silva (45+2′), Milner (88′)
Leicester City: Schwarzer, Simpson, Morgan, Huth, Upson, Konchesky (Nugent, 57′), Mahrez (Ulloa, 77′), Cambiasso, James, Schlupp Kramaric (Vardy, 58′)
Phương Minh (theo vnexpress)