Thứ sáu, 23/7/2010, 08h07

Mourinho đổi Kaka lấy Ibrahimovic?

Không biết vô tình hay cố ý mà tờ El Mundo Deportivo, vốn được xem là “cơ quan ngôn luận” của Barcelona vừa đưa ra một kịch bản trao đổi cầu thủ khá thú vị. Theo đó, Mourinho có thể sẽ đem Kaka ra làm “vật ngang giá” để đổi lấy cậu học trò cũ Ibrahimovic.
Trong sơ đồ chiến thuật của mình, Jose Mourinho luôn thích sử dụng mẫu tiền đạo vừa có khỏe, sức càn lướt vừa có khả năng chớp thời cơ ghi bàn vào bất cứ lúc nào. Ở Chelsea, Mourinho có Drogba. Đến Inter Milan, “người đặc biệt" có Ibrahimovic (thời điểm tiền đạo này còn thi đấu tại Serie A) và ở mùa giải vừa qua là Diego Milito.

Ibrahimovic sẽ gặp lại thầy cũ ở Real?

Nhưng hình như ở Real Madrid, Mourinho chưa có được điều ông cần. Karim Benzema vốn đã suy giảm phong độ từ lâu, trong khi Gonzalo Higuain chỉ thích hợp với vai trò ăn sẵn, ít khi tạo được sự đột biến trong thời điểm quan trọng của một trận đấu. Tỷ dụ như trận lượt về giữa Real và Lyon ở vòng đấu knock-out Champions Leauge mùa vừa qua, nếu “El Pipita” tận dụng tốt một trong số nhiều cơ hội mà Ronaldo và đồng đội tạo ra, thì có lẽ Real đã vượt qua được Lyon để phá bỏ cái dớp 6 năm liên tiếp không lọt nổi vào vòng Tứ kết của giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu. Đó là còn chưa kể đến việc Higuain đã “tắt điện” trong cả hai trận Siêu kinh điển với Barcelona.
Mặt khác, trong các cuộc trả lời phỏng vấn trên báo chí gần đây, Jose Mourinho rất ít khi nhắc đến cái tên Kaka trong kế hoạch cải tổ hàng tiền vệ của Los Blancos. Thế nên, theo đồn thổi của báo chí xứ bò tót, cầu thủ người Brazil đang dần trở thành người thừa ở Real. Điều này càng được củng cố khi mà Real đã và đang tiến hành chiêu mộ nhiều tiền vệ trẻ về sân Bernabeu, trong đó Di Maria, Pedro Leon đã chính thức ra mắt, còn thương vụ Mesut Ozil và Sami Khedira nhiều khả năng cũng sẽ sớm hoàn tất.
Về phía Barcelona, hàng công của họ đang có dấu hiệu khủng hoảng thừa nhân sự sau sự xuất hiện của tiền đạo David Villa. Trong tay huấn luyện viên Josep Guardiola hiện có 6 tiền đạo, gồm Pedro, Bojan Krkic, Lionel Messi, David Villa, Ibrahimovic và Jeffren.

Kaka đang dần đánh mất vị trí ở Real.

Messi và Villa chắc chắn sẽ có suất đá chính. Vị trí còn lại trong sơ đồ chiến thuật giàu sức tấn công 4-3-3 sẽ là sự canh tranh quyết liệt giữa Ibrahimovic và Pedro. Nếu xét phong độ, Pedro đang nắm lợi thế, bởi anh vừa có một kỳ World Cup khá thành công cùng đội tuyển Tây Ban Nha, và cũng cần nhớ rằng chính “Pedro bé nhỏ” đã đẩy tiền đạo người Thụy Điển lên băng ghế dự bị ở gần nửa cuối mùa giải trước.
Rõ ràng tương lai của Ibra ở Barca vẫn đang là một dấu hỏi lớn, dù cách đây vài ngày anh đã khẳng định sẽ ở lại. Nhưng nếu được hội ngộ cùng ông thầy cũ Mourinho thì cũng không phải là một phương án quá tồi đối với cựu cầu thủ của Inter.
Còn Barcelona, nếu để Ibra ra đi, họ sẽ có Kaka. Như thế đội bóng xú catalunya có thể lùi thương vụ Cesc Fabregas vào một dịp khác, trong trường hợp Arsenal không để cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè này khép lại.
Tất nhiên đây chỉ là một giả thiết của tờ El Mundo Deportivo, còn thực tế sẽ diễn ra như thế nào thì hãy chờ khi mùa giải 2010-11 chính thức khỏi tranh.
Song Mai (theo VTC News)