Thứ sáu, 21/11/2014, 09h11

Nếu Messi rời Camp Nou: Ai đủ khả năng mua Messi?

Tương lai Lionel Messi ở Camp Nou là một dấu hỏi. Trong trường hợp “số 10” sẽ rời Barca, đội bóng nào sẽ nhận được chữ ký của anh?
Những cầu thủ rời Camp Nou khi phong độ vẫn còn ở đỉnh cao là không ít. Một phần, Barca bị xem như kẻ “vắt chanh bỏ vỏ”, mặt khác đội bóng xứ Catalunya vẫn luôn bán đi những ngôi sao lớn mà mình sở hữu.

Rất nhiều CLB sẵn sàng chiêu mộ Messi

Trong khoảng hơn hai thập niên trở lại đây, một số cầu thủ rời Camp Nou khi đang ở đỉnh cao có Diego Maradona, “người ngoài hành tinh” Ronaldo, “Thiên thần tóc vàng” Bernd Schuster, Michael Laudrup, Romario…
PSG tất nhiên được xem là đội bóng có khả năng chiêu mộ Messi nhất, từ tiềm lực đến tài chính đến khả năng trả lương. Đội bóng thủ đô Paris hoàn toàn có thể phá vỡ mức trần 20 triệu euro tiền lương mà Leo đang nhận ở Barca. Nasser al Khelaifi vẫn luôn có tham vọng mang Messi về cho PSG.
Cũng là những đồng tiền đầu tư đến từ châu Á, Man City là đội bóng khác luôn sẵn sàng chào đón Messi. Hoàng thân Mansour bin Zayed Al Nahyan lúc nào cũng thể hiện mình là một “fan” của Leo. Kun Aguero sẽ là chìa khóa để Man City hy vọng mua được Messi. Nhưng đội bóng thành Manchester cũng có vấn đề riêng, khi luôn rất kém trên sân chơi châu lục.
Dù không ồn ào, nhưng Chelsea cũng là một đối thủ đầy tiềm năng trong cuộc chiến giành Messi. Ông chủ Abramovich không tiếc tiền để đầu tư, và luôn nghe theo những đề xuất từ Jose Mourinho. Từng có những vấn đề với Barca, nhưng Mourinho sẽ biết cách dùng Messi nếu anh đến Stamford Bridge, trường hợp của Cesc Fabregas là một ví dụ. Mourinho được đánh giá cao ở chỗ, ông luôn đối xử tốt với những cầu thủ từng là đối thủ, nhưng nếu cần thiết cho chiến thuật của mình.
Erick Thohir, ông chủ người Indonesia của Inter, cũng có khả năng tiếp nối giấc mơ của Massimo Moratti - mang Messi về Italy. Nhưng Inter phải chờ dự án của Roberto Mancini tiến triển như thế nào.
Nhưng trên tất cả, Bayern Munich mới là đội có ưu thế nhất nếu Messi rời Barca. Pep Guardiola từng nói sẽ không bao giờ trở lại Barca, nhưng giữa ông với Messi thì khác. Có nhiều thông tin cho rằng, Pep thực tế đã nói chuyện với Messi trong thời gian qua. Pep luôn ca ngợi Messi, và ngôi sao người Argentina cũng tôn trọng người đã mở ra bước ngoặt cho sự nghiệp của anh.
Bayern sẵn sàng trả 17 triệu euro tiền lương cho Pep, cao nhất giới HLV, thì việc mua Messi không phải vấn đề lớn. Robben hay Ribery đều không còn trẻ nữa, và Messi sẽ là nhân tố duy trì kỷ nguyên chiến thắng cho Bayern.
N.Huy (theo TTVH)