Thứ tư, 22/10/2014, 09h10

Nghiền nát Maribor, Chelsea khiêu chiến M.U

Đoàn quân HLV Mourinho đã có màn chạy đà hoàn hảo trước cuộc đại chiến với M.U khi vùi dập "đàn em" Maribor 6 bàn không gỡ.
Trước đối thủ yếu đến từ Slovenia, HLV Mourinho đã giữ sức cho một vài trụ cột như Courtois, Cahill hay Azpilicueta. Dẫu vậy, với dàn binh lực còn lại, Chelsea vẫn tỏ ra mạnh hơn hẳn so với Maribor.

Remy mở tỉ số rồi dính chấn thương

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân áo xanh tràn lên tạo thế trận áp đảo. Phút 12, Remy lẻn xuống nhanh như sóc đón đường chuyền của Willian rồi quăng chân sút ngay. Tuy nhiên, thủ thành Handanovic đã khép góc.
Ở chiều ngược lại, thi thoảng Maribor cũng triển khai được những tình huống phản công sắc bén. Sau khi Bohar có cú đánh đầu sạt xà, Ibraimi thử tài Cech với pha dứt điểm từ xa khó chịu.
Đến phút 13, mành lưới Maribor rung lên lần đầu tiên. Nhận bóng bên ngoài vòng cấm, Loic Remy thoải mái xử lý rồi tung ra cú sút chìm bằng chân trái vào góc lưới xa mở tỉ số.
Đen đủi cho tiền đạo người Pháp là ngay sau đó anh dính chấn thương, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Drogba. Sự thay đổi này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của Chelsea.
Bằng chứng là phút 23, hậu vệ Maribor để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền của Willian. Được trao cơ hội trên chấm 11m, Drogba không bỏ lỡ, dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Terry cũng lao lên ghi bàn

Do non nớt về mặt kinh nghiệm nên các cầu thủ đến từ Slovenia rơi vào trạng thái hoảng loạn. Nên cũng dễ hiểu khi đội chủ nhà nhanh chóng có bàn thắng thứ ba ở phút 31.
Chelsea thực hiện pha phản công thần tốc. Hazard dốc bóng chếch bên cánh trái rồi chuyền cho Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang thuận lợi để đội trưởng Terry âm thầm băng lên đệm tung lưới Maribor ở cự ly gần.
Những phút cuối hiệp một, Chelsea vẫn đá lấn lướt và tạo thêm 2 cơ hội ngon ăn. Mặc dù vậy, lần lượt Hazard rồi Ivanovic đều phung phí đáng tiếc.
Vẫn chưa muốn dừng lại, Chelsea tấn công mạnh mẽ ở hiệp hai. Đến phút 54, Felipe Luis thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Hazard. Ở góc hẹp, tiền vệ người Bỉ kết thúc chạm chân một hậu vệ Maribor bay vào lưới.
Đến lúc này, HLV Mourinho liền rút Fabregas ra nghỉ nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu M.U vào cuối tuần. Chelsea dần giảm nhịp độ để bảo toàn chiến thắng cách biệt.

Hazard lập cú đúp lúc cuối trận

Phút 63, Matic phạm lỗi trong vòng cấm và đội khách được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, Ibraimi lại phung phí khi sút phạt đền trúng cột dọc.
Maribor đang trở thành "quân xanh" để hàng công The Blues tập dượt bắn phá. Oscar suýt làm nên chuyện với pha cứa lòng đẳng cấp ngoài vòng cấm.
Chẳng muốn kém cạnh đồng đội, Willian tung ra cú đại bác từ khoảng cách gần 30m. Không may cho anh là bóng dội xà ngang bật ra.
Đến phút 77, Chelsea được hưởng quả penalty thứ hai trong trận đấu khi Ivanovic bị kéo ngã trong khu cấm địa. Eden Hazard không mấy khó khăn hạ gục Handanovic để nâng tỉ số lên 5-0.
Trước lúc hết giờ, Eden Hazard phá bẫy việt vị băng xuống rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 6-0 hoành tráng cho Chelsea. 
Đội hình ra sân:
Chelsea: Cech, Ivanovic, Zouma, Terry, Luis, Willian, Fabregas, Matic, Hazard, Oscar (Solanke 69), Remy (Drogba 16).
Maribor: Handanovic, Stojanovic, Rajcevic, Suler, Viler, Mejac, Mertelj, Filipovic, Bohar, Ibraimi, Tavares.
Bàn thắng: Remy 13, Drogba 23 (pen), Terry 31, Viler 54 (phản lưới), Hazard 77 (pen), 90.
T.A (theo vietnamnet)