Thứ bảy, 27/12/2014, 08h12

Người cũ của MU "tặng quà" cho Man City

Thủ thành Ben Foster, người từng là một trong những thủ thành trẻ sáng giá của MU giờ đây đang khoác áo West Brom. Trong trận đấu vừa diễn ra gặp Man City, sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành này đã giúp đội khách dễ dàng giành trọn ba điểm.
Man City đang trong giai đoạn khó khăn về tiền đạo, đoàn quân của Pellegrini hành quân tới The Hawthorns mà không có cả ba tiền đạo trong đội hình chính. Vì thế Pellegrini tiếp tục phải để Milner lên đá tiền đạo cắm, những tưởng đội đương kim vô địch sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân The Hawthorns, nhưng thực tế cho thấy họ lại có một trận đấu vô cùng dễ dàng.

Silva tiếp tục chơi hay, góp công lớn cho chiến thắng của Man City

Ngay phút thứ 8, thủ thành Foster đánh rơi bóng ngay trước cầu môn, “tặng quà” cho Fernando ghi bàn mở tỉ số. Năm phút sau một người cũ của Man City là trung vệ Lescott đã phạm lỗi với Silva trong vòng cấm và Yaya Toure chuyển hóa “món quà” thứ hai thành bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Dẫn trước hai bàn khi mà trận đấu mới diễn ra chưa đầy 15 phút, Man City đã có thể nói chạm tay vào chiến thắng. Sự hớ hênh trong phòng thủ của West Brom còn được thể hiện thường xuyên và một lần nữa họ phải trả giá bằng bàn thua. Đó là ở phút 35, hàng thủ hời hợt của đội chủ nhà mặc cho Silva cứa lòng và anh giúp Man City vượt lên dẫn trước ba bàn.
Chạm tay vào chiến thắng sau chỉ hiệp thi đấu thứ nhất, Man City tính kế bảo toàn lực lượng khi bước vào hiệp hai, họ hơi cầm chừng chờ hết giờ. Một phần nữa khiến hiệp hai của trận đấu này không mấy sôi nổi còn là do tuyết rơi dày đặc ở The Hawthorn, những bông tuyết rơi liên tục khiến mặt cỏ xanh mướt của sân đấu này chuyển màu trắng xóa.
Về phần West Brom họ cũng không thực sự nỗ lực bởi khoảng cách ba bàn quá xa vời. Tuy nhiên cuối cùng thì đội chủ nhà cũng có bàn thắng sau tình huống lộn xộn trước cầu môn của Joe Hart ở phút 87. Với chiến thắng này, Man City tiếp tục bám đuổi Chelsea, họ vẫn kém đội đầu bảng ba điểm. Tuy nhiên điều quan trọng nhất từ chiến thắng này là Man City sẽ yên tâm hơn thi đấu với một mũi nhọn không phả là một tiền đạo xuất sắc.

Khả năng tấn công của West Brom rất kém

Làm khách trên sân của West Brom, Man City đã không mất nhiều thời gian để bắt nhịp trận đấu. Phút thứ 7, Milner thử thách thủ thành của đối phương bằng một cú sút chân trái vào góc cao phía trái cầu môn nhưng Foster cản phá được. Tuy nhiên một phút sau thủ thành này mắc sai lầm nghiêm trọng để cho đối thủ mở tỉ số. Xuất phát từ quả tạt bên phải vào của Navas, bóng chạm chân một hậu vệ đội chủ nhà và nảy lên cao.
Bóng đi cắt mặt khung thành rơi gần phía cột dọc trái, thủ thành Foster nhao ra bắt nhưng anh lại để rơi bóng xuống đất. Fernando đứng ngay đó dễ dàng sút tung lưới đối phương mở tỉ số. Một tình huống mắc sai lầm nghiêm trọng của thủ thành đội chủ nhà, anh có rất nhiều lựa chọn trong pha bóng này, nếu tầm với không đủ bắt bóng thì anh có thể đẩy bóng vọt xà.
Bị thủng lưới sớm làm tinh thần của các cầu thủ đội chủ nhà không còn thoải mái. Phút 12, Lescott chặn bóng không tốt để cho Silva ập xuống nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, pha cản ngã Silva sau đó của anh bị trọng tài nhận định xác định là một pha phạm lỗi. Yaya Toure chịu trách nhiệm sút phạt đền và bất chấp đối phương đoán đúng hướng thì bàn thắng vẫn được ghi cho đội khách.
Có được hai bàn thắng, Man City chạm một tay tới chiến thắng và họ chơi thoải mái, chính vì thế hiệu quả trong các đợt lên bóng của đội khách rõ nét hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Rất hiếm hoi West Brom mới tạo ra được một cơ hội trước cầu môn của Hart. Phút 35, Navas chuyền bóng cho Silva ở bên phải vòng cấm địa, tiền vệ người Tây Ban Nha thoải mái cứa lòng hướng vào góc xa, thủ thành Foster bị khuất tầm nhìn nên chôn chân đứng nhìn bàn thua.
Bước vào hiệp hai, Man City bắt đầu tính chuyện giữ chân cầu thủ để chuẩn bị cho loạt trận chủ nhật nên chơi chậm lại, bởi vậy các pha triển khai tấn công của họ đã . Tuyết rơi ngày càng dày và điều đó cũng ảnh hưởng tới tốc độ của trận đấu trong những phút cuối trận đấu. Phút 87, từ quả phạt góc phải, Joe Hart đẩy bóng ra trúng một cầu thủ Man City bật lại, bóng chạm người của Ideye trước khi đi vào lưới nên bàn danh dự tính cho anh
Đội hình thi đấu
West Bromwich Albion: Foster; Wisdom, Lescott, McAuley, Pocognoli (Gamboa, 66′); Mulumbu, Gardner (Brunt, 66′), Morrison, Varela (Ideye, 67′), Sessegnon; Berahino
Goal: Ideye (87′)
Manchester City: Hart; Sagna, Mangala, Demichelis, Clichy; Fernando, Toure (Fernandinho, 69′), Navas, Silva (Kolarov, 63′), Nasri (Lampard, 75′); Milner
Goals: Fernando (8′), Toure (13′), Silva (34′)
Vĩ Giang (theo dantri)