Thứ hai, 21/4/2014, 09h04

Raheem Sterling - từ đứa trẻ hư đến ngôi sao của Liverpool

Sau khi chứng kiến Raheem Sterling lập cú đúp trong trận Liverpool thắng Norwich 3-2 vào tối 20-4, HLV Brendan Rodgers không ngần ngại khen Sterling là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu.
HLV Rodgers nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ, vào thời điểm hiện tại, Sterling là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Tôi hài lòng với sự trưởng thành của Sterling. Cậu ấy đã tập luyện rất chăm chỉ trong mùa bóng năm nay".

Raheem Sterling ăn mừng bàn thắng vào lưới Norwich

Ít ai biết rằng chỉ tròn một năm trước, vào tháng 5-2013, Sterling đã bị cáo buộc lạm dụng một phụ nữ. Sở dĩ anh được trắng án là vì nhân chứng đã không đến tòa như được triệu tập.
Từ đó đến nay, ứng xử của Sterling đã trưởng thành lên rất nhiều. Một phóng viên của Hãng tin BBC (Anh) cho biết, sau 14 năm cầm bút ông đã bất ngờ khi một cầu thủ trẻ như Sterling lại đến buổi hẹn phỏng vấn sớm 45 phút.
Sterling - năm nay 19 tuổi, sinh ra và sống thời thơ ấu tại Jamaica - đã từng bị đuổi khỏi trường tiểu học do hạnh kiểm không tốt và trải qua ba năm ở Vernon House, một dạng trường giáo dưỡng. Tại đây, câu nói giáo viên dành cho các học sinh là: "Nếu vẫn cứ hành xử như vậy, vào năm 17 tuổi, hoặc các em vào tù, hoặc các em sẽ thi đấu cho tuyển Anh".
Sterling không chỉ được ca ngợi vì cú đúp vào lưới Norwich. Từ đầu mùa giải đến nay, Sterling đã từng có nhiều bàn thắng quan trọng và là cầu thủ chủ lực trong lối chơi của Liverpool, bên cạnh Gerrard, Suarez và Sturridge.
HLV Rodgers nhận xét về Sterling: "Chúng tôi đã thử nghiệm cậu ấy ở nhiều vị trí để tăng tư duy bóng đá của Sterling. Gặp Norwich, tôi xếp cậu ấy đá cao nhất rồi sau đó dạt sang cánh phải. Cậu ấy là một người khiêm tốn".
Đ.K.L (theo bongda)