Thứ ba, 27/1/2015, 09h01

Real có thể bị cấm chuyển nhượng giống Barca

FIFA sẽ tiến hành điều tra những vụ chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
FIFA mở cuộc điều tra Real về trường hợp mua hai cầu thủ 12 tuổi người Venezuela. Bộ đôi tài năng nhí này được các bộ phận tuyển trạch của những CLB lớn trên thế giới để mắt. Nhưng trước khi River Plate và AC Milan kịp trở tay, Real đã nẫng tay trên thông qua một trung gian, có mở trường bóng đá ở Madrid.

Tài năng 16 tuổi người Na Uy vừa gia nhập Real.  

Cầu thủ đầu tiên, Manuel Godoy đến Madrid năm 2012. Người thứ hai, Fernando Macias gia nhập Real năm 2013 và hiện đang chơi ở đội trẻ của Rayo Vallecano.
Real có một tháng để nộp hồ sơ lên FIFA, chứng minh CLB không vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ. Theo luật, một CLB không được phép chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ ba trường hợp. Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi có thể chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ 100 km.
Cuối năm 2014, Barca chính thức bị FIFA cấm mua bán cầu thủ trong 12 tháng vì vi phạm điều luật này.
Trước thông tin ban đầu về việc FIFA mở cuộc điều tra, phía Real tỏ ra tự tin không hề phạm luật. Emillio Butragueno, Giám đốc Đối ngoại của Real phát biểu: "Đầu tiên, chúng tôi đồng ý với việc FIFA mở điều tra. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với những yêu cầu mà họ đưa ra".
Tháng 1 này, Real không nhắm đến những ngôi sao mà đồng loạt mang về sân Bernabeu những cầu thủ trẻ: Martin Odegaard (16 tuổi), Lucas Silva (21 tuổi), Marco Asensio (19 tuổi).
Hữu Nhơn (theo vnexpress)