Thứ bảy, 22/11/2014, 10h11

Real Madrid bứt phá ở ngôi đầu bảng?

Với phong độ đầy ấn tượng thời gian qua, Real Madrid hoàn toàn có đủ khả năng giữ vững được ngôi đầu bảng La Liga thời gian dài, thậm chí cơ hội họ bứt phá trước các đối thủ khác sau chuyến hành quân đến sân Ipurua Municipal của Eibar.
Real Madrid đang phô diễn một phong độ đáng ngưỡng mộ với chuỗi 8 trận toàn thắng ở La Liga (nếu tính tất cả các mặt trận là 13) và hầu hết các trận đấu, họ có những ngôi sao khác nhau biết cách tỏa sáng. Real Madrid không chỉ có C.Ronaldo mà cả James Rodriguez, Benzema hay Bale có khả năng tạo nên những sự khác biệt.

Real Madrid đang thể hiện một phong độ tuyệt vời

Tất nhiên, C.Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất của “Kền kền trắng” khi ghi bàn trong 10 trận liên tiếp và kỷ lục 17 bàn/11 vòng đấu khó ai có thể phá được. CR7 chưa hề có dấu hiệu mệt mỏi khi anh vừa tỏa sáng cùng Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2016 và đang nỗ lực thể hiện mình vì danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.
La Liga nghỉ 2 tuần là quỹ thời gian để các CLB yếu có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức nếu như trụ cột của họ không khoác áo ĐTQG. Nhưng với một CLB có nhiều ngôi sao hàng đầu như Real Madrid thì những loạt trận vừa qua thực sự là cơn ác mộng, khiến nhiều trụ cột hao mòn về thể lực.
Hiệu ứng xấu từ loạt trận giao hữu quốc tế vừa khi đã khiến Real Madrid mất đi Luka Modric 3 tháng và đây là tổn thất vô cùng lớn với “Kền kền trắng” bởi vai trò ở giữa sân của tiền vệ người Croatia vô cùng quan trọng. Mất Modric, một mình Toni Kroos khó gánh vác nổi nhiệm vụ ở khu trung tuyến.
HLV Ancelotti đang tính toán các phương án thay thế Modric, nhưng sử dụng Khedira, Illarramendi thực sự khá rủi ro bởi cả hai đang sa sút phong độ. Chiến lược gia người Italia cũng xem xét việc đưa Isco xuống đá tiền vệ trung tâm, nhưng điều đó đặt cầu thủ người Tây Ban Nha vào vị trí không phải sở trường.
Mặc dù vậy, Real Madrid cũng không có lý do gì quá lo lắng bởi trận đấu với Eibar đêm nay được coi là khá dễ dàng. Eibar là đội bóng mới lên hạng, họ chưa có nhiều kinh nghiệm tại La Liga và mục tiêu duy nhất của họ chỉ là trụ lại ở giải đấu lớn nhất xứ sở bò tót.

Mất Luka Modric là tổn thất lớn với Real Madrid

Eibar đã gây bất ngờ lớn khi sau 11 vòng đấu, họ có được 13 điểm và đứng ở vị trí thứ 10. Nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và đội bóng này không có dấu hiệu chủ quan, họ sẽ phải chiến đấu hết mình để giành được những điểm số cần thiết cho cuộc chiến trụ hạng năm nay.
Với tâm lý khá thoải mái, chắc chắn Eibar sẽ thi đấu hưng phấn khi đối diện Real Madrid. Việc được chơi trên sân nhà Ipurua Municipal mang lại sự tự tin cho đội bóng “tí hon” này và họ có quyền được mơ làm nên điều thần kỳ trước Real Madrid.
Tuy vậy, đẳng cấp của Real Madrid là điều không ai có thể phủ nhận và nhìn chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận, không ai nghĩ “Kền kền trắng” sẽ đánh rơi điểm. Thậm chí nếu các ngôi sao phát huy tối đa khả năng của mình, một chiến thắng đậm là điều nằm trong tầm tay đoàn quân HLV Ancelotti.
Real Madrid hiện đang đứng đầu bảng, hơn Barcelona 2 điểm. Đêm nay, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp và đây là trận cầu hứa hẹn đầy gian khó với CLB xứ Catalan. Nếu Barca không thể thắng, cơ hội để Real Madrid bứt phá ở ngôi đầu bảng là rất lớn.
Khi cuộc đua vô địch đang căng thẳng thì việc duy trì sự ổn định là điều vô cùng cần thiết và chắc chắn, Real Madrid sẽ không bỏ lỡ cơ hội tạo khoảng cách nhất định với địch thủ Barcelona. Một chiến thắng với “cơn mưa bàn thắng” là điều mà thầy trò HLV Ancelotti hướng tới trong chuyến đi đến miền đất mới Ipurua Municipal.
Minh Anh (theo dantri)