Thứ tư, 10/3/2010, 10h03

Sân Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam - TP.HCM: 1-0 Chiến thắng nhọc nhằn

Á quân Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có khởi đầu khá vất vả tại giải năm nay, khi chỉ đánh bại TP.HCM ở những phút cuối trận đấu.
Những cuộc đối đầu giữa TKV - TP.HCM luôn được đánh giá cao tại đấu trường giải VĐQG. Sau chức vô địch năm 2005, TP.HCM rơi vào khủng hoảng lực lượng và liên tiếp chỉ cán đích ở vị trí 4/6 đội dự giải. Còn bản thân TKV đã được coi là một thế lực mới sau lần đăng quang năm 2007. Với lực lượng đồng đều, TKV là một trong những đội có lối chơi khó chịu nhất giải và ổn định ở vị trí Á quân đã hai mùa giải vừa qua.

TKV (phải) đã có chiến thắng quan trọng trước TP.HCM

Ở trận đấu chiều qua, TKV không có sự phục vụ của tiền vệ Mai Lan, người đã quyết định lui về làm công tác huấn luyện ở tuổi 30. Băng đội trưởng của Mai Lan được chuyển giao cho đàn em Lê Thị Thương, người cũng đã có vị trí ổn định trong màu áo ĐTQG. Trong khi đó, TP.HCM hầu như không có chuyển biến nào từ mùa giải trước. Nhìn cách tuyển thủ kỳ cựu Kim Chi phải căng hết sức nhằm vực dậy lối chơi cho cả đội mới thấy TP.HCM đã gặp khó khăn thế nào.
Hàng tiền đạo của TKV gồm “bà mẹ một con” Hoài Thu và “người mới” Vũ Thị Lành (chuyển sang từ Hà Nam ở giai đoạn 2 giải VĐQG 2009) đã thi đấu khá tích cực và tạo được một số pha bóng nguy hiểm. Phút 23, Hoài Thu ở tư thế thuận lợi trước cầu môn, nhưng cú đánh đầu của chị lại vọt xà đáng tiếc. Phút 34, pha phối hợp giữa Hoài Thu, Vũ Thị Ngân và Nguyễn Thị Hạnh khá ăn ý, nhưng chưa thể thành bàn do cú chạm bóng cuối cùng của tiền vệ áo số 13 không qua nổi thủ môn Kiều Trinh (TP.HCM).
Dù không tạo được pha phối hợp nào đáng chú ý, nhưng các cầu thủ TP.HCM đã thi đấu khá kỷ luật và chưa mắc sai lầm. Nhưng khi trận đấu tưởng phải kết thúc mà không có bàn thắng, thì TKV đã có cơ hội. Phút 83, Vũ Thị Ngân đi bóng xuất thần bên cánh phải, khéo léo tung cú sút sệt vào góc hẹp khiến thủ thành Kiều Trinh bó tay. Bàn thắng đã phá vỡ thế bế tắc và đem đến cho BHL, cầu thủ và CĐV TKV niềm vui vô bờ bến. Ngược lại, nỗi buồn thua trận của TP.HCM càng tăng lên, khi trung vệ trụ cột Thúy Loan phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 90.
Bàn thắng: TKV: Vũ Thị Ngân (83’)
Thẻ vàng: TKV: Lê Thị Thương 90’+1
Thẻ đỏ: TP.HCM: Thúy Loan (2 TV 14’, 90’)
Đội hình thi đấu
TKV: Thanh Hảo, Đặng Thị Lý, Hoàng Quỳnh, Thùy Linh, Nguyễn Thị Mai, Vũ Thị Ngân, Nguyễn Thị Hạnh, Lê Thị Thương, Lưu Thị Mai, Vũ Thị Lành (Bùi Thị Phượng 65’), Hoài Thu (Lê Thị Hiền 90’).
TP.HCM: Kiều Trinh, Thúy Loan, Ái Duyên, Bích Thủy, Kim Hồng, Lê Thị Vui, Kim Thoa (Bảo Châu 35’), Kim Chi, Hồng Lĩnh (Tuyết Mai 87’), Ngô Thị Hạnh, Thu Trang (Huỳnh Như 83’).
Thảo Phương (theo baobongda)