Thứ năm, 28/8/2014, 08h08

Sanchez tỏa sáng, Arsenal giành vé dự Champions League

Được thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã đánh bại Besiktas với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Sanchez. “Pháo thủ” đã phải thi đấu những phút cuối trong sự lo âu lớn khi họ chỉ còn 10 người từ phút 75.
Liên tục gây thất vọng kể từ khi về với Arsenal (phần nào đó cả ở trận này), nhưng ở thời điểm đội bóng khó khăn Sanchez đã thể hiện được phẩm chất của một ngôi sao. Tiền đạo người Chile đã mở tỉ số ở cuối hiệp 1 và giúp cho Arsenal có chút dễ thở khi bước vào hiệp 2. Quyết tâm của Besiktas không nhỏ, đáng tiếc rằng cũng giống như trận hòa không bàn thắng ở lượt đi, trận này các chân sút của đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kì đã rất vô duyên.

Sanchez có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal tại Champions League

Ở trận trước Arsenal đã phải thi đấu với 10 người từ phút 79 sau khi Ramsey nhận thẻ đỏ thì ở trận này họ cũng đã phải thi đấu với 10 người từ phút 75 sau khi hậu vệ Debuchy phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 15 phút cuối trận thực sự là khó khăn cho Arsenal, bởi chỉ cần một bàn thắng của đối phương, thầy trò Wenger sẽ ngồi nhà xem Champions League năm nay. Rất may, Arsenal đã bảo toàn được tỉ số.
Chiến thắng mong manh 1-0 có thể chưa làm những người hâm mộ khó tính của Arsenal hài lòng. Nhưng quả thật, trong bối cảnh không có đội hình mạnh nhất khi cầu thủ chấn thương, cầu thủ mất phong độ thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở Arsenal. Điều quan trọng nhất lúc này chính là việc Arsenal đã có vé dự vòng bảng Champions League mùa giải năm nay và như vậy họ đã có mặt đầy đủ ở sân chơi này dưới triều đại của Wenger.
Do Giroud chấn thương, Sanogo còn quá non và chưa thể hiện được gì nhiều trong thời gian vừa qua nên Wenger đã để Sanchez đã tiền đạo cắm. Ở tuyến tiền vệ, vị trí của Ramsey để lại đã được Flamini đảm nhận, bên hàng lang cánh trái của hàng thủ Monreal được ra sân ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động tấn công.
Phút thứ 9, từ pha đi bóng không thành công của Sanchez ở trung lộ, Wilshere đã đóng bóng rồi lao vào vòng cấm địa rất mạnh mẽ bỏ lại sự bám đuổi của hậu vệ đội khách. Tiền vệ của Arsenal đi bóng lệch về phía trái rồi dứt điểm chéo góc, tiếc rằng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 1 phút sau thủ thành lao ra phá bóng thiếu an toàn, bóng rơi vào chân Cazorla.
Từ khoảng cách chừng 25m, lệch về phía biên trái tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện ngay một cú lốp bóng về phía cầu môn đối phương. Rất may cho Besiktas, pha dứt điểm của Cazorla bằng chân trái hơi vội vàng nên bóng đi không chính xác. Besiktas đã không thụ động phòng thủ, họ cũng cố gắng để tạo ra những đợt tấn công về phía đối phương để giảm tải áp lực.
Trận đấu đã diễn ra khá quyết liệt với nhiều tình huống va chạm thô bạo, phút 43 Wilshere lao lên thẳng trung lộ, anh chuyền bóng cho Sanchez băng xuống nhận bóng ở gần phía cột dọc phải, cú chuyền hơi bổng và tiền đạo người Chile đã khống chế không gọn. Vì thế nên khi anh dứt điểm thủ thành của đối phương đã kịp thời áp sát cản phá.
Áp lực của Arsenal gia tăng và bất ngờ phút bù giờ thứ nhất đội chủ nhà mở tỉ số. Wilshere đã phối hợp bật tường với đồng đội ở đầu vòng cấm địa, anh lao xuống phía bên phải vòng cấm địa nhận bóng, tuy nhiên Sanchez cũng đã đứng ngay đó. Tiền đạo người Chile nhanh chân tranh của đồng đội bằng pha dứt điểm, bóng đi gần thủ thành của Besiktas nhưng mọi thứ diễn ra quá nhanh và đã có bàn thắng cho Arsenal.
Bước vào hiệp 2, Arsenal vẫn nhỉnh hơn đối thủ ở mặt trận tấn công. Phút 52, từ đường chuyền bóng sai của hàng thủ Besiktas, các cầu thủ Arsenal đã có bóng trong vòng cấm địa, Sanchez tiếp tục được đồng đội trao cơ hội, nhưng anh đã quá chậm để rồi pha dứt điểm từ cự ly chừng 5m đã không thể thành công.
Phút 64, từ pha phá bóng yếu ớt của hàng thủ Arsenal, Demba Ba đã có cơ hội dứt điểm ở gần điểm phạt góc trái, nhưng anh chỉ giúp đội khách có được một quả phạt góc. Besiktas bắt đầu đánh liều với lối chơi tấn công trong khi Arsenal đã chủ động chơi phòng thủ phản công từ gần nửa cuối của hiệp 2.
Phút 75, từ quả căng ngang của đồng đội Oxlade-Chamberlain đã lao vào đệm bóng ở cự ly cách khung thành chừng 5m, lệch về phải. Anh đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành đối phương. Chưa đầy 1 phút sau, Debuchy nhận thẻ vàng thứ 2 và đồng nghĩa Arsenal chỉ còn 10 người. Besiktas dồn lên tấn công trong những phút cuối và họ cũng đã kiếm tìm được vài ba cơ hội, đáng tiếc rằng các chân sút của đội bóng này lại không biết ghi bàn.
Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny 6.5, Debuchy 5.5, Mertesacker 6.5, Koscielny 7, Monreal 6, Flamini 6, Oxlade-Chamberlain 6.5, Cazorla 6, Wilshere 7, Ozil 5.5 (Chambers, 76), Sanchez 7.5
Besiktas: Zengin 6, Koybasi 6, Franco 6, Gulum 6.5, Motta 6, Hutchinson 6.5, Ozyakup 5, Kavlak 7, (Uysal 76, 5); Pektemek 5.5 (Tosun 87), Ba 5.5, Sahan 6 (Tore, 60, 5)
Phù Sa (theo dantri)