Thứ sáu, 23/7/2010, 08h07

Sir Alex sẽ cho mượn cả Danny Welbeck và Tom Cleverley

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, HLV Alex Ferguson khẳng định sẽ để bộ đôi tài năng trẻ Danny Welbeck và Tom Cleverley chuyển đến một đội bóng nào đó theo hợp đồng cho mượn ở mùa giải sắp tới.
Danny Welbeck và Tom Cleverley vừa trở lại Old Trafford sau khi mãn hạn hợp đồng theo dạng cho mượn từ Preston North End và Watford. Cả 2 đã thi đấu khá ấn tượng (đều lập công) ở trận giao hữu mới đây giữa M.U và Celtic.

Danny Welbeck và Tom Cleverley

Tuy nhiên phong độ cũng như kinh nghiệm của bộ đôi này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Sir Alex. Và vì thế chiến lược gia người Scotland sẽ tiếp tục cho mượn Welbeck và Cleverley ở mùa giải 2010/11.
Đề cập về trường hợp của Danny Welbeck, Sir Alex, nói: “Đây sẽ là mùa giải quyết định đối với Danny bởi ở ba năm qua cậu ấy không thường xuyên được thi đấu.
Như các bạn đã biết tôi đã gửi cậu ấy đến Preston năm ngoái. Cậu ấy đã dính chấn thương và chỉ được thi đấu đúng 5 trận, sau đó kết thúc mùa giải bằng một ca phẫu thuật đầu gối.
Một trong những lo ngại đối với Danny là cậu ấy hay gặp chấn thương. Điều này cũng dễ hiểu bởi cậu ấy còn đang phát triển. Cậu ấy có điểm yếu ở cả 2 chân cũng như tốc độ.
Cậu ấy cao khoảng 1m85. Cậu ấy cần được thi đấu thường xuyên và đây là một trong những lý do chúng tôi sẽ cho một đội bóng Premier League nào đó mượn cậu ấy”.
Trả lời câu hỏi liê quan đến Cleverley, Cầy thủ xuất sắc nhất Watford ở mùa giải vừa qua, Sir Alex, nói: “Tom là một cậu bé tài năng. Một cầu thủ giỏi. Chúng tôi đang cân nhắc khả năng sẽ để cậu ấy đến khoác áo một đội bóng nào đó theo dạng cho mượn.
Cậu ấy đã trưởng thành nhiều trong màu áo Watford ở mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên không may cậu ấy đã dính chấn thương vào cuối mùa giải. Giờ thì Tom đã trở lại và có thể thi đấu ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ, đó là điều rất thuận lợi”.
Xuân Hà (theo bongdaso)