Thứ sáu, 23/7/2010, 08h07

Tấn Trường khao khát vô địch V.League cùng Đồng Tháp

“Người nhện” Tấn Trường thừa nhận ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ CS Đồng Tháp đang rất thoải mái về mặt tâm lý, bởi với cái thế lúc này, đội bóng của anh không còn phải lo nghĩ tới việc tru hạng nữa mà tập trung thi đấu sao cho có được vị trí tốt nhất có thể khi cánh cửa V.League 2010 hạ màn.
Với chiến thắng đậm đà 4-1 trước đại diện đến từ Thủ đô là CLB HP Hà Nội, cộng với việc 2 “đại gia” đang chia nhau ngôi nhất nhì trên BXH là Hà Nội T&T và B.Bình Dương bất ngờ sảy chân ở vòng 20 diễn ra chiều 21/7, đội bóng đến từ Nam Bộ đã chính thức đánh tiếng để trở lại cuộc đua tới ngôi vương của V.League 2010.

TĐCS Đồng Tháp đang duy trì được một phong độ ổn định.

Hiện nay, trên BXH sau vòng đấu thứ 20, CS Đồng Tháp vượt mặt B.Bình Dương để chiếm lĩnh vị trí thứ 2.
Dù cả hai có cùng số điểm nhưng đội bóng đất Thủ lại thua về hệ số phụ. Với 35 điểm hiện có và chỉ còn thua kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 2 điểm, trong khi V.League 2010 còn tới 6 vòng đấu nữa, cơ hội để CS Đồng Tháp bước lên ngôi cao nhất là điều hoàn toàn có thể.
Trước cơ hội rất sáng này, thủ thành Bùi Tấn Trường, người có công không nhỏ giúp CS Đồng Tháp có được thành công như ngày hôm nay chia sẻ:
“Đúng là trận thắng HP Hà Nội đã khiến tất cả anh em trong đội tỏ ra rất hưng phấn, vì ngoài 3 điểm kiếm được giúp CLB tích lũy thêm “đạn” để bám đuổi cuộc đua, thì thông tin cả Hà Nội T&T lẫn B.Bình Dương đều thất bại đã giúp cho niềm tin của anh em được tăng lên đáng kể”.
“Tuy nhiên, trong bóng đá thì dù có cơ hội rõ rệt đến mấy, lợi thế bao nhiêu mà tỏ ra tự mãn thì chắc chắn sẽ không thể đạt được thành công. Chính vì vậy, tôi cũng như các đồng đội khác tại CS Đồng Tháp xác định rõ được vấn đề này và có thể nói hiện tại, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái về mặt tâm lý, không lấy chức vô địch ra để làm sức ép, mà tự nhủ phải thi đấu hết mình trong từng trận đấu thì điều gì đến sẽ đến” - Thủ môn 24 tuổi tiếp tục.

Và thủ môn Tấn Trường (trái) tin vào khả năng của đội nhà.

Rõ ràng, trong cuộc đua khốc liệt như tại V.League, đặc biệt là ở những vòng đấu cuối này, vấn đề tâm lý có lẽ là yếu tố quan trọng trong việc quyết định sự thành bại của mỗi đội bóng.
Một yếu tố quan trọng khác mà theo sự chia sẻ của Tấn Trường, đó là việc lãnh đạo CLB tỏ ra rất đồng thuận với các cầu thủ, cũng như BHL, không hề có một sức ép phải vô địch bằng mọi giá lên đội bóng.
“Sau chuỗi thành tích ấn tượng của CLB, BLĐ đội bóng tỏ ra rất vui mừng trước sự tiến bộ của các anh em. Tuy đang xếp thứ 2 trên BXH, song BLĐ không hề tạo ra sức ép đối với đội bóng là phải vô địch mà chỉ động viên sao cho thi đấu với một tinh thần thoải mái nhất, vì mục tiêu trụ hạng cũng đã thành công.
Điều này cũng giúp chúng tôi không phải đối mặt với sức ép về mặt thành tích và đó là một lợi thế rất lớn. Song, như thế không có nghĩa là các cầu thủ CS Đông Tháp lại tỏ ra thiếu quyết tâm trong cuộc đua tới ngôi vô địch, bởi nếu thời cơ tốt thì chúng tôi sẽ tận dụng triệt để” - Tấn Trường kết luận với vẻ từ tin.
TT (theo vietnamnet)