Thứ năm, 24/7/2014, 09h07

Tottenham CHÍNH THỨC đón 2 tân binh đầu tiên

Sau 2 tháng thị trường chuyển nhượng ở Anh mở cửa, Tottenham cuối cùng cũng có được những tân binh đầu tiên.
Rạng sáng nay, Tottenham đã hoàn tất việc chiêu mộ bộ đôi của Swansea, Ben Davies và Michel Vorm, trong khi Gylfi Sigurdsson di chuyển theo hướng ngược lại. Hậu vệ cánh trái 21 tuổi người xứ Wales, Davies ký hợp đồng 5 năm, và thủ thành 30 tuổi người Hà Lan, Vorm đã ký hợp đồng 4 năm với đội bóng thành London. Tiền vệ người Iceland, Sigurdsson ký hợp đồng 4 năm với Swansea, nơi anh từng có nửa mùa giải thi đấu cực thành công theo dạng cho mượn từ Hoffenheim (năm 2012), ghi được 7 bàn thắng sau 18 trận đấu. 

Ben Davies

Theo các báo cáo ở Anh, Tottenham đã phải cạnh tranh rất quyết liệt với Liverpool trong thương vụ Davies, tuy vậy, theo lời hậu vệ này, Tottenham là “những người theo đuổi tôi ngay từ đầu.” Phát biểu trên trang chủ Tottenham, Davies cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ hoặc muốn rời Swansea, nhưng những cơ hội như thế này không đến nhiều trong sự nghiệp.”
Davies có trận ra mắt Swansea vào tháng 8 năm 2012, khi mới 19 tuổi. Anh nhanh chóng trở thành lựa chọn số 1 bên cánh trái của Thiên nga sau khi Neil Taylor dính chấn thương nặng và nghỉ dài hạn. Màn trình diễn ấn tượng đó giúp Davies có thêm một suất cứng ở ĐTQG. Tính đến nay, hậu vệ 21 tuổi này đã có 10 lần khoác áo xứ Wales.
Trong khi đó, Vorm là một phần của tuyển Hà Lan giành vị trí thứ 3 ở World Cup 2014. Anh quyết định rời Liberty sau khi Swansea chiêu mộ Lukasz Fabianski từ Arsenal. Tại Tottenham, Vorm sẽ phải cạnh tranh vị trí với Hugo Lloris và Brad Friedel.
Tiểu Phi (theo bongdaso)