Thứ bảy, 20/12/2014, 09h12

Trước thềm Liverpool vs Arsenal: The Kop sẽ hồi sinh nhờ chiến thuật mới?

Trận đấu Liverpool vs Arsenal đang tới gần và HLV Brendan Rodgers tin tưởng hệ thống chiến thuật 3-4-3 mới áp dụng sẽ giúp The Kop hồi sinh mạnh mẽ và giành chiến thắng trong trận đấu tới.
Trận cầu tâm điểm của vòng 17 Premier League chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu Liverpool vs Arsenal trên sân Anfield. Mặc dù cả hai đội đều đang thể hiện một sự thiếu ổn định trong mùa giải năm nay thì Arsenal vẫn là đội có được thành tích khả quan hơn, hơn nữa họ cũng đang có lợi thế tâm lý khi vừa giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle trong khi Lữ đoàn đỏ lại thất bại ê chề 0-3 trên sân của Man United.

Liverpool sẽ hồi sinh với sơ đồ 3-4-3?

Tuy nhiên HLV Brendan Rodgers tỏ ra hoàn toàn tự tin vào một kết quả có lợi giành cho đội nhà và thậm chí là cả một sự hồi sinh cho The Kop trong thời gian tới bằng việc áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mới toanh. Liverpool đã sử dụng sơ đồ này lần đầu trong trận đấu với MU và không giành được kết quả như mong muốn, tuy nhiên HLV Rodgers vẫn cho rằng đây sẽ là công thức chiến thắng mới cho đội bóng của mình.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Arsenal, ông cho biết: “Khi các cầu thủ chơi bóng theo ý muốn của bạn, bạn có thể thấy được đội bóng sẽ gây khó khăn cho đối thủ như thế nào. Chúng tôi có đủ khả năng để tấn công dựa trên những đợt phản công nhanh với tốc độ cao. Đó là nguyên tắc cơ bản trong hệ thống chiến thuật mới của chúng tôi. Vấn đề là nếu một HLV Anh quốc chơi với sơ đồ 3-4-3, ông ta sẽ bị đặt câu hỏi với việc có tới 7 cầu thủ đá như tiền vệ, nhưng nếu là một HLV ngoại quốc, đó không chừng sẽ được xem như một ý tưởng tuyệt vời. Đúng thế, chúng tôi đang cố gắng đặt các cầu thủ vào vị trí thuận lợi nhất để họ có thể toả sáng.”
Thực tế cho thấy Liverpool đã có cách tiếp cận trận đấu trên sân Old Trafford khá tốt khi tận dụng được những đường bóng nhanh và gây ra nhiều xáo trộn trong hệ thống phòng ngự của Man United. Nếu như Sterling hay Balotelli chính xác hơn trong những pha dứt điểm, hoặc De Gea không quá xuất sắc thì có lẽ họ đã có ít nhất 1 trận hoà. Dù sao đi nữa, Lữ đoàn đỏ cũng đã thu được những tín hiệu tích cực từ sơ đồ chiến thuật mới sau trận thắng 3-1 trước Bournemouth ở tứ kết Capital One Cup hồi giữa tuần và đây chắc chắn sẽ là một sự khích lệ với thầy trò HLV Rodgers trong cuộc đại chiến Liverpool vs Arsenal.
Đặc biệt trong trận đấu hôm thứ Tư vừa qua, những nhân tố bị chỉ trích nhiều nhất lại toả sáng rực rỡ nhất. Raheem Sterling sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu ở vòng 16 Premier League đã có một cú đúp cho riêng mình, Lazar Markovic có trận đấu hay nhất từ đầu mùa với vị trí tiền vệ trái mới mẻ và cũng có 1 bàn thắng, còn Adam Lallana thi đấu rất năng nổ kể từ khi được đá gần khung thành hơn. Đó sẽ là cơ sở để các CĐV tin tưởng vào một chiến thắng cho đội nhà trong trận cầu vào ngày Chủ Nhật tới.
Thế Hưng (theo bongda24h)