Thứ sáu, 1/8/2014, 10h08

Van Gaal lắp camera theo dõi sao M.U

Các cầu thủ Man Utd sẽ bị giám sát kỹ khi tập luyện tại Carrington.
Ở nước Mỹ, Van Gaal đã tranh thủ đề cập đến các thay đổi mà ông đang cùng BLĐ Man Utd thực hiện ở trung tâm huấn luyện Carrington. Ngoài việc đào bới, hạn chế các khoảng trống của sân tập, HLV người Van Gaal còn yêu cầu Quỷ đỏ lắp đặt hệ thống camera giám sát các cầu thủ ngay tại sân tập.
Hệ thống này không chỉ giúp BHL Man Utd giám sát thái độ tập luyện của từng cầu thủ, mà quan trọng hơn, giúp họ dễ dàng phân tích các sai lầm trong buổi tập của từng người sau đó.
Hậu vệ người Bắc Ailen, Jonny Evans cho biết: “Tôi nghĩ nó giúp các buổi tập trở nên chi tiết hơn. Chúng tôi có hệ thống này và ông ấy (Van Gaal) có thể xem chúng tôi làm gì trên sân. Sau đó, ông ấy sẽ nói: ‘Lẽ ra anh nên đứng sang bên phải 5 mét.”
“Chúng tôi đã được trải nghiệm một đoạn video vào tối qua, và tôi đứng lệch mất 10 mét. Có những điều bạn đang làm trên sân và tạo cảm giác chung cho toàn đội rằng ‘Tôi đang đứng đúng vị trí, đúng không?’. Sau đó, HLV sẽ cho bạn xem lại đoạn video và bạn sẽ biết mình đứng đúng hay sai.”
“Chuyện này trước kia không hề có bởi chúng tôi luôn có kết quả tốt. Nhưng bây giờ đã khác. Câu hỏi đặt ra là liệu bạn đã đánh mất bản năng của mình, hoặc bạn hiểu mình đang làm gì hay không. Tôi nghĩ là không và HLV sẽ giúp bạn làm điều đó.” 
Tiểu Phi (theo bongdaso)