Thứ bảy, 19/4/2014, 09h04

Vòng 31 Bundesliga, 21h30 Ngày 19/4, sân Eintracht Stadion, Braunschweig - Bayern Munich: Trăm mối tơ vò

Làm khách trên sân của Eintracht Brauschweig, Bayern Munich biết họ cần phải làm gì để trở lại phong độ cao nhất.
Không ai nghĩ rằng Bayern Munich lại vất vả như thế này ở giai đoạn cuối mùa giải. Kể từ khi bị Manchester United cầm hòa trên sân Old Trafford ở Champions League, thành tích thi đấu của Hùm xám đã giảm rõ rệt. Họ để thua Augsburg trên sân khách, thất bại đầu tiên sau hơn 50 vòng đấu Bundesliga. 
Sau đó, dù đã giành chiến thắng 3-1 để vượt qua M.U, nhưng rồi họ đã phải nhận thất bại 0-3 trước kình địch Dortmund ngay trên sân nhà Allianz Arena – một trong những kết quả tệ nhất mà đội quân của HLV Pep Guardiola phải nhận trong thời gian gần đây. Càng khó khăn hơn cho Hùm xám khi ở trận Der Klassiker này, thủ thành Manuel Neuer đã gặp phải một chấn thương bắp đùi chưa rõ nặng nhẹ như thế nào nhưng đã phải nghỉ thi đấu trong trận bán kết cúp quốc gia Đức hồi giữa tuần, và nhiều khả năng cũng sẽ không thể ra sân trong trận đấu đêm nay.
Mất Neuer rõ ràng là một thiệt hại lớn đối với Bayern Munich, và HLV Pep Guardiola chắc chắn vẫn còn sẽ đau đầu với vấn đề này bởi giữa tuần tới, Hùm xám sẽ phải gặp Real Madrid ở Champions League. Los Blancos là một đối thủ khó chịu hơn nhiều so với Kaiserslautern – đội bóng mà họ đã đánh bại ở cúp quốc gia DFB Pokal hồi giữa tuần, vậy nên nếu Neuer không thể ra sân thì đúng là một thảm họa cho nhà tân vô địch Bundesliga.
Tuy vậy, trước khi nghĩ tới Real Madrid và chức vô địch châu Âu, Bayern Munich vẫn còn một thử thách “nho nhỏ” ở phía trước: đội bóng hiện đang đứng cuối BXH Bundesliga, Eintracht Braunschweig – đối thủ của họ trong trận cầu đêm nay. 
Tất nhiên, Braunschweig là một đội bóng mới lên hạng trong mùa này (và đang trên con đường trở lại giải hạng hai – họ đã đứng cuối bảng trong phần lớn thời gian của mùa giải), và so về đẳng cấp cũng như trình độ, họ không thể sánh với Bayern Munich. Tuy vậy, trong bối cảnh đại chiến với Los Blancos đang đến rất gần, HLV Pep Guardiola sẽ không thể không cân nhắc mà tung ra sân đội hình mạnh nhất – nếu một cầu thủ khác trong đội hình chính của Bayern Munich mà cũng gặp phải chấn thương như Manuel Neuer thì chiến lược gia người Tây Ban Nha chẳng khác nào tự bắn vào chân mình.
Vì lý do đó, nhiều khả năng đêm nay Bayern sẽ không đá hết sức, bởi họ còn phải “để dành” cho những trận đấu quan trọng nhất mùa giải sắp diễn ra. HLV Guardiola đã tuyên bố rằng những kỷ lục đối với ông không có nghĩa lý gì, điều quan trọng là ông muốn đội bóng của ông chiến thắng trên mọi đấu trường.
Lực lượng
- Braunschweig: Vắng Domi Kumbela, Marjan Petkovic, Gianluca Korte, Torsten Oehrl (chấn thương), Ermin Bicakcic (treo giò).
- Bayern Munich: Vắng Holger Badstuber, Tom Starke, Manuel Neuer, Thiago Alcántara, Xherdan Shaqiri (chấn thương), Rafinha (treo giò).
Phong độ
- 6 trận gần nhất Braunschweig thắng 2 hòa 2 thua 2.
- 6 trận gần nhất Bayern thắng 2 hòa 2 thua 2.
- 2 trận đối đầu gần nhất Bayern thắng cả 2.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Bayern thắng 2-0.
Hoài An (theo bongdaso)