Thứ năm, 28/8/2014, 09h08

Xabi Alonso từ giã đội tuyển Tây Ban Nha

Tiền vệ kì cựu Xabi Alonso đã chính thức xác nhận chia tay màu áo đội tuyển QG Tây Ban Nha.
Như vậy, sau khi Xavi Hernandez nói lời chia tay cấp độ thi đấu Quốc tế, đến lượt một tiền vệ danh tiếng khác là Alonso cũng tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha. Sau kì World Cup 2014 thất bại, các lão tướng của đoàn quân La Roja đã nhận thấy thời điểm cần nhường lại vị trí cho lứa trẻ.

Alonso chính thức chia tay màu áo Tây Ban Nha ở tuổi 32

Tiền vệ 32 tuổi gốc xứ Basque là thành viên của Tây Ban Nha giai đoạn đỉnh cao, giành đủ Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Phát biểu trong buổi họp báo, Alonso nghẹn ngào:
“Tôi muốn thông báo rằng tôi đã kết thúc quãng thời gian gắn bó cùng tuyển Tây Ban Nha. Phần khó nhất chính là chọn thời điểm nói lời từ biệt, sau nhiều suy nghĩ, tôi biết, đây là lúc thích hợp”.
“Tôi đã có hành trình hơn 11 năm vinh quang trong máu áo đội tuyển, được vinh dự là thành viên của thế hệ Vàng đỉnh cao mà fan hâm mộ Tây Ban Nha mơ ước suốt nhiều năm về trước”.
“Nhớ lại ngày 30/4/2003, tôi có lần ra mắt Tây Ban Nha khi mới 21 tuổi. Đó là một kỉ niệm không thể nào quên được. Cảm ơn các HLV, đồng đội và fan hâm mộ đã tin tường để tôi có được sự nghiệp Quốc tế không thể mong đợi hơn. Tôi cũng cảm ơn đến Real Sociedad, Liverpool và Real Madrid, những CLB đã rộng vòng tay giúp biến ước mơ của tôi thành hiện thực”.
Cuối cùng, tôi cầu chúc cho những lứa cầu thủ sẽ tiếp tục chiến đấu dưới màu áo của tuyển Tây Ban Nha, rằng họ sẽ kế tục sự nghiệp này và giành những vinh quang cao nhất. Cảm ơn tất cả và tạm biệt!”.
PhC (theo bongda)