Thứ năm, 18/9/2014, 20h09

51 thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN

(GD TP.HCM): - Để chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10, đoàn Việt Nam đã lựa chọn 51 thí sinh xuất sắc từ kỳ thi tay nghề quốc gia vừa được tổ chức hồi tháng 5 để tham gia dự thi.
Ngày 18-9, Tổng cục Dạy nghề cho biết, công tác huấn luyện thí sinh đang triển khai ở 14 trường nghề, trong đó có một thí sinh nghề hàn đang được Vikotec tài trợ huấn luyện tại Hàn Quốc, chuyên gia và thí sinh nghề bảo trì máy CNC được huấn luyện tại Trung Quốc. Toàn bộ kinh phí đào tạo ở nước ngoài do phía nước ngoài tài trợ.
Kỳ thi tay nghề ASEAN được tổ chức 2 năm 1 lần. Năm nay, Việt Nam đăng cai tổ chức kỳ thi lần thứ 10 từ ngày 19 đến 29-10. Đây là đấu trường kỹ năng nghề đỉnh cao của khu vực với chủ đề “Kỹ năng nghề - Giá trị đích thực của chúng ta”.
Kỳ thi là dịp để các nước trong khối thể hiện tài năng về kỹ năng nghề và là nơi trình diễn các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực đào tạo nghề.
Lần đầu tiên, kỳ thi này có đủ đại diện của 10 nước thành viên ASEAN tham gia. Kỳ thi thu hút gần 300 thí sinh dự thi 25 nghề. Gần 700 khách quốc tế là các quan chức, chuyên gia kỹ thuật, giáo viên, quan sát viên cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên sẽ tới tham quan. Kỳ thi là dịp để các nước trong khối thể hiện tài năng về kỹ năng nghề và là nơi trình diễn các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực đào tạo nghề.
H.N