Thứ năm, 15/9/2011, 21h09

Bình Dương: Tổ chức thực hiện tốt y tế trường học

Năm học 2010-2011, tỉnh Bình Dương đã có hơn 118.800 học sinh sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tăng 9.390 em so với năm học trước. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế, Bình Dương còn khoảng 65.353 em (tương ứng với tỷ lệ 35,47%) chưa tham gia BHYT bắt buộc.
UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND huyện, thị và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp quan tâm thực hiện việc BHYT cho học sinh, sinh viên. Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, UBND các huyện, thị xã và cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHYT nhất là phạm vi quyền lợi của người tham gia BHYT để triển khai, đảm bảo 100% học sinh, sinh viên địa bàn tỉnh tham gia theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm y tế.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế tổ chức thực hiện tốt y tế trường học và hướng dẫn các trường sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí để lại từ thu phí BHYT học sinh, sinh viên nhằm tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại nhà trường. Đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã phối hợp với BHXH cùng cấp có văn bản liên ngành hướng dẫn việc thực hiện BHYT học sinh cho từng năm học. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác tiếp nhận và điều trị khám chữa bệnh nhằm đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT; tổ chức thực hiện tốt công tác chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT theo quy định.

Theo TTXVN