Thứ hai, 9/8/2010, 13h08

Cần nhân rộng mô hình đại học chất lượng quốc tế

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác Chính phủ vừa có buổi làm việc với Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), nghe báo cáo và đánh giá toàn diện sau 6 năm hoạt động của nhà trường.
Đại học Quốc tế đi vào hoạt động từ năm 2004, đặt tại phường Linh Trung - Thủ Đức - TP.HCM. Trường hiện có 2.573 sinh viên, 96 giảng viên, trong đó 56% có trình độ tiến sĩ trở lên. 70% sinh viên ra trường 2 năm gần đây đều có việc làm tốt và thu nhập trung bình của các em là 9 triệu đồng/tháng, 30% sinh viên tiếp tục học lên ở trình độ cao hơn.
Đánh giá cao những thành tựu của Đại học Quốc tế, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, yêu cầu của Chính phủ cũng như của toàn xã hội đối với những trường đại học có chất lượng quốc tế đang trở nên rất bức thiết. Trong 10 năm tới, những mô hình giáo dục hiện đại như Đại học Quốc tế chính là yếu tố góp phần quyết định để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị nhà trường cần sớm tổ chức tổng kết về những mặt được và chưa được của Đại học Quốc tế, qua đó định ra chiến lược phát triển của nhà trường trong 10 năm tới.
VGP