Thứ bảy, 20/12/2014, 15h12

Đại học Công nghệ miền Đông khai giảng năm học mới

 

Sáng 19-12, Trường đại học Công nghệ miền Đông (tọa lạc tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) đã khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí; tiến sĩ Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện Bộ GD-ĐT tặng hoa cho Hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ Miền Đông

Được thành lập vào tháng 11-2013, đến tháng 3-2014, Trường đại học Công nghệ miền Đông được Bộ GD-ĐT có quyết định cho phép hoạt động đào tạo. UBND tỉnh Đồng Nai giao cho trường 10 hécta đất, thời gian sử dụng trong 50 năm.

PGS.TS.NGND Huỳnh Văn Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa tri ân lãnh đạo tỉnh

Trong năm 2014, trường đã tiến hành xét tuyển 2 đợt. Kết quả, có 216 sinh viên trúng tuyển và nhập học, gồm: 183 sinh viên khoa Dược học và 33 sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh. Còn 3 khoa: Kinh tế và quản lý, Khoa học cơ bản và Xây dựng sẽ được tiếp tục tuyển sinh mới. Về cơ sở vật chất, Nhà trường hiện có một dãy phòng học 4 tầng, thư viện điện tử, hội trường, 7 phòng chức năng, khu thí nghiệm, khu thể thao, căng tin, ký túc xá…, đảm bảo cho việc giảng dạy và học tập. Tổng số giảng viên của trường là 41 người (gồm 1 giáo sư, 2 phó giáo sư, 11 tiến sĩ, 21 thạc sĩ, 6 trình độ đại học).

Đại diện Công ty ô tô Trường Hải trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho quỹ học bổng nhà trường

Trong năm 2015, nhà trường sẽ khởi công giai đoạn 2 xây dựng khối nhà 5 tầng ký túc xá, khu nghỉ cho cán bộ, giảng viên, văn phòng các khoa, với tổng diện tích 9 ngàn m2. Trường đang làm đề án xin Bộ GD-ĐT mở thêm 2 mã ngành là Luật kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Đồng thời, hợp tác với Trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội tuyển sinh đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế; phối hợp với Trường đại học Help Malaysia đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Phó hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các sinh viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và đại diện Bộ GD-ĐT biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được; đồng thời xem đây là điển hình về sự năng động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên để xây dựng, đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Đông Nam bộ nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Dịp này, nhà trường đã thành lập quỹ học bổng với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. 6 sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất trong năm 2014 cũng được trao giấy khen và phần thưởng.

Hạnh Dung