Thứ bảy, 20/8/2011, 15h08

Khánh thành Tượng đài Bác Tôn và cơ sở mới ĐH Tôn Đức Thắng

Sáng 20-8, ĐH Tôn Đức Thắng đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng và trụ sở chính của trường tại Q.7, TP HCM nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước và ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành Ủy TP.HCM cùng lãnh đạo nhiều Bộ, Ban, Ngành và đại diện các tỉnh thành… đến dự lễ khánh thành.

Tượng đài chân dung chủ tịch Tôn Đức Thắng được đúc bằng đồng, cao 1,5m đặt trên nền trụ bằng đá hoa cương trắng của Đà Nẵng cao 2,0m. Tổng chiều cao của tượng là 3,5m, được xây dựng với tổng kinh phí là 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ khu vực tượng đài đặt tại trước tiền sảnh của dãy nhà A, vị trí trang trọng nhất của trường, nhằm thể hiện sự tri ân đối với công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; giúp cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường tự hào, noi theo tấm gương cần, kiệm, liêm chính, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân của bác Tôn.

Tin ảnh: Thanh Tàu