Chủ nhật, 14/9/2014, 19h09

Lễ hội thành phố hội nhập và phát triển

Quang cảnh buổi lễ khai mạc đêm 12-9. Ảnh: I.T

(GD TP.HCM): - Từ ngày 12 đến 14-9, tại Công viên 23-9 (quận 1), UBND TP.HCM tổ chức lễ hội “TP.HCM - Hội nhập và phát triển” năm 2014. Lễ hội diễn ra với sự tham dự của đại sứ quán, cơ quan lãnh sự của 17 quốc gia có trụ sở tại TP.HCM.
Không gian lễ hội được chia làm 4 khu vực chính gồm: Khu triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TP.HCM - Hội nhập và phát triển”; Không gian nhà văn hóa các nước; Khu ẩm thực - khu vực trò chơi và khu vực sân khấu chính.
Đặc biệt trong khu vực triển lãm năm nay, có thêm chủ đề về biển đảo nhằm giới thiệu với khách tham quan và bạn bè quốc tế về đất nước, con người, biển đảo của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Tại lễ khai mạc tối 12-9, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, lễ hội nhằm tạo điều kiện cho bạn bè quốc tế giới thiệu và quảng bá nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc dân tộc của nước mình, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước; đồng thời qua đó giới thiệu tới cộng đồng quốc tế về những đặc trưng, sự đa dạng của bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Thông qua lễ hội, một lần nữa TP.HCM muốn khẳng định phương châm Việt Nam muốn là bạn của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển. Đồng thời mong muốn giới thiệu đến các bạn bè quốc tế những ấn tượng tốt đẹp về một TP.HCM trẻ trung, năng động và sáng tạo, về một đất nước Việt Nam phát triển, thân thiện, hiếu khách, yêu chuộng hòa bình - trở thành điểm đến ngày càng thu hút.
Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng cho biết, hiện nay TP đã thiết lập quan hệ kết nghĩa, hợp tác với 34 địa phương trên thế giới và có quan hệ thương mại với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 300.000 người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Điều này góp phần rất lớn thúc đẩy việc tăng cường giao lưu, tìm hiểu văn hóa của bạn bè quốc tế, đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam và TP.HCM phát triển toàn diện về mọi mặt.
X.Đặng