Thứ năm, 31/7/2014, 20h07

Q.Tân Phú, TP.HCM: Nhiều trường chưa có vốn khởi công

(GD TP.HCM): - Ngày 30-7, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP đã có buổi giám sát công tác chuẩn bị năm học mới tại Q.Tân Phú.
Theo Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, đến nay toàn quận có 81 trường mầm non, trường tiểu học và THCS. Dự kiến trong năm học 2014-2015, quận sẽ có thêm 1 trường nầm non và mở rộng, sửa chữa các trường THCS: Võ Thành Trang, Phan Bội Châu, Đặng Trần Côn,  Lê Anh Xuân. Ngoài ra, quận đã đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho năm học mới. Tuy nhiên hàng năm dân số cơ học tăng nhanh nên việc xây dựng cơ sở hạ tầng không đáp ứng đủ nhu cầu chỗ học cho học sinh. So với năm trước, năm nay số trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo tăng khoảng 1.000 trẻ và học sinh bậc tiểu học, THCS tăng khoảng 2.400 em. Thực trạng này khiến việc thực hiện bán trú của quận gặp không ít khó khăn. Theo Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, lộ trình năm 2014, 100% số trường tiểu học và 50% số trường THCS phải tổ chức học bán trú. Tuy nhiên tới nay, các tỷ lệ này mới đạt 20% và 10%.
Trước những vấn đề này, ông Trần Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Phú cho biết, nhiều dự án xây dựng trường học tại quận đã có mặt bằng nhưng vẫn chưa có vốn khởi công. Quận sẽ kiến nghị UBND TP hỗ trợ ghi vốn cho các công trình xây dựng trường học nhằm giải quyết khó khăn về chỗ học hiện nay.
N.Trinh