Chủ nhật, 21/2/2010, 13h02

TPHCM: Ùn tắc cục bộ tại các cửa ngõ vào thành phố

Khu vực xung quanh các bến, bãi ở TPHCM không xảy ra ùn tắc giao thông như lo ngại nhưng tình trạng ùn tắc cục bộ đã xảy ra ở các cửa ngõ vào thành phố, trong chiều mùng 7 Tết.


Cảnh tắc đường ở TPHCM. (Ảnh: Tùng Nguyên)
 
Bến xe Miền Đông, nơi có lượng khách rất lớn từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ trở về không xảy ra tình trạng quá tải như những ngày giáp Tết.
Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết từ chiều mùng 5 Tết, bến xe đã bố trí phương án đón khách và chuẩn bị bến bãi, lực lượng sẵn sàng đón khách từ các tỉnh trở về thành phố.
Tại Bến xe Miền Tây, lượng khách từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đổ về cũng bắt đầu tăng cao nhưng cũng không đến mức quá tải.
Ngoài việc các bến xe chủ động kế hoạch đón khách, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thành phố cũng đã điều động, tăng cường thêm nhiều chuyến xe buýt đến hai bến xe lớn để nhanh chóng giải tỏa khách.
Không khí trật tự cũng diễn ra tại khu vực ga Sài Gòn. Trong sân ga hành khách về bắt đầu tăng từ mùng 6 Tết nhưng ngoài ga khá yên ắng.
Việc lưu thông tại hầu hết các tuyến đường nội thành đều diễn ra bình thường, nhiều tuyến đường vẫn còn lượng xe rất ít, chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 của ngày thường.
Vào giờ cao điểm 17 giờ nhưng trên các tuyến đường và khu vực vốn “nóng” về ùn tắc, kẹt xe như Cách Mạng Tháng Tám, Ba Tháng Hai, Nguyễn Thị Minh Khai, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Kiệm, Lê Văn Sỹ, ngã tư Phú Nhuận, Lăng Cha Cả, Hàng Xanh... xe cộ vẫn lưu thông dễ dàng.
Tuy nhiên, tại các cửa ngõ vào thành phố tình hình lưu thông khó khăn hơn do lượng xe và người từ các tỉnh đổ về quá lớn khiến ùn tắc đã xảy ra tại nhiều thời điểm.
Trên quốc lộ 1A (đoạn qua quận Thủ Đức), xa lộ Hà Nội đoạn từ Khu du lịch Suối Tiên (quận 9) vào đến ngã ba Cát Lái, xe khách, xe ôtô, xe tải nối hàng dài; quốc lộ 13 hướng về Bến xe Miền Đông cũng tập trung lượng xe khách đổ về ngày một tăng.
Ở cửa ngõ phía Nam, việc thông xe đưa vào sử dụng cao tốc TPHCM-Trung Lương và Đại lộ Đông-Tây đã giảm đáng kể tình trạng ùn tắc so với mọi năm.
Theo TTXVN/Vietnam+