Chủ nhật, 22/5/2011, 10h05

Trục vớt được tàu Dìn Ký, chưa thấy xác cháu bé 9 tuổi

Nửa đêm sau khi trục vớt, nâng được nửa thân tàu lên mặt nước, lực lượng cứu hộ kiểm tra bên trong thân tàu thì không tìm thấy xác bé trai 9 tuổi.

Con tàu định mệnh đã được kéo lên một phần. Ảnh: Quốc Thắng

Rạng sáng 22/5, sau hàng giờ dùng máy bơm hơi để thổi các túi hơi được buộc vào thân tàu, đội cứu hộ, trục vớt đã đánh nổi được một phần của tàu Dìn Ký. Một số đèn cao áp lưu động của lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã được huy động để tiếp tục công việc tìm kiếm xác bé trai 9 tuổi.

Dù có điều kiện để tiếp cận bên trong khoang tàu so với khi nó còn ở dưới độ sâu hàng chục m nhưng khi vào bên trong, nhóm người nhái không phát hiện thi thể cháu bé Phạm Xuân Khánh (9 tuổi). Cháu được cơ quan chức năng xác định là nạn nhân cuối cùng của tai nạn khiến 16 người thiệt mạng.

Do tàu nằm gần bờ Nhị Bình ( Hóc Môn, TP HCM) nên lực lượng cứu hộ đã tạm thời lai dắt vào bờ chờ khi con nước thuận lợi sẽ tổ chưa đưa sang bờ phía Bình Dương để điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn thảm khốc nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện con tàu được cột chặt vào thân cây dừa ven sông nhằm tránh bị lực nước đẩy trôi. Tàu nổi được một nửa phần đuôi, đầu tàu vẫn chúi xuống lòng sông.

Trước đó, chiều ngày 21/5, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm liên đới của các cá nhân liên quan để xử lý nghiêm theo pháp luật.

UBND tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ chi phí mai táng cho mỗi trường hợp gặp nạn là 4,5 triệu đồng. Riêng khu du lịch Dìn Ký đã hỗ trợ cho mỗi trường hợp bị nạn là 10 triệu đồng và toàn bộ chi phí mai táng cho các nạn nhân.

Nguyệt Triều - Quốc Thắng (Theo VNE)