Thứ tư, 1/4/2015, 08h04

Trường ĐH Cần Thơ: Khánh thành Nhà Điều hành

Khu Nhà Điều hành Trường ĐH Cần Thơ

(GD TP.HCM - Cần Thơ): - Ngày 31-3, nhân kỷ niệm 49 năm thành lập (31-3-1966/31-3-2015), Trường ĐH Cần Thơ tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn AUN-QA 02 chương trình đào tạo tiên tiến; khánh thành tòa nhà điều hành và công bố quyết định thành lập Khoa Ngoại ngữ.
Năm 2013, ĐH Cần Thơ chính thức trở thành một trong 30 thành viên mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN) và chương trình đào tạo kinh tế nông nghiệp của trường được AUN cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng AUN. 2 chương trình được AUN quyết định cấp giấy chứng nhận lần này là công nghệ sinh học tiên tiến và nuôi trồng thủy sản.
Khoa Ngoại ngữ được thành lập với nhiệm vụ làm đầu mối chuyên sâu trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phát triển quy trình, giải pháp liên quan đến ngoại ngữ; Khoa phụ trách quản lý, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ của trường, nhất là tư vấn cho Ban Giám hiệu về công tác khảo thí, đánh giá năng lực tiếng Anh cho sinh viên và các đối tượng có nhu cầu tại khu vực ĐBSCL theo nhiệm vụ do Bộ GD-ĐT phân công.
Dịp này, trường cũng khánh thành khu Nhà Điều hành, đây là trung tâm điều hành và đào tạo sau ĐH. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 196 tỷ đồng, với tổng diện tích sàn là 18.990m2 , đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho 5.000 học viên sau ĐH, 1.500 học viên quốc tế, và nhu cầu làm việc cho 200 cán bộ, viên chức, đồng thời đáp ứng nhu cầu tổ chức hội thảo trong nước và quốc tế. Hiện ĐH Cần Thơ đang đào tạo gần 4.000 học viên sau ĐH.
Tin, ảnh: Đan Phượng