Thứ ba, 25/9/2012, 22h09

Từ 1.10, TP.HCM không nhận hồ sơ không đính kèm văn bản điện tử

 Ngày 25.9, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản số 7494/VP thông báo về việc UBND thành phố chính thức vận hành chức năng gửi, nhận văn bản điện tử.

Theo đó, từ ngày 1.10, tất cả các sở, ngành, quận, huyện và các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM khi trình hồ sơ giải quyết công việc cho UBND thành phố yêu cầu bắt buộc phải đính kèm văn bản điện tử. Đối với những trường hợp hồ sơ không đính kèm văn bản điện tử sẽ không được tiếp nhận và xử lý.
Để gửi hoặc nhận văn bản điện tử, các đơn vị truy cập vào trang web chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước đăng nhập tên, mật khẩu của từng đơn vị mà UBND thành phố đã cấp. Các văn bản điện tử không đủ thông tin, tài liệu hoặc không tuân thủ theo quy định sẽ bị hoàn trả lại.
Việc vận hành chức năng gửi, nhận văn bản điện tử này nhằm thực hiện cải cách hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước.
Mục tiêu của TP.HCM đến năm 2015 có 60% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử và đến năm 2020, mục tiêu này là 90%.
Từ ngày 27.9, Văn phòng UBND thành phố sẽ tổ chức tập huấn cách thực hiện văn bản điện tử cho các sở, ngành, quận, huyện và các doanh nghiệp nhà nước.
Theo TNO