Thứ hai, 26/1/2015, 10h01

Xẻ thịt heo bệnh, heo chết, đưa đi TP.HCM tiêu thụ

 Bà Ngọc thừa nhận đã mua số heo bệnh và heo chết trên của các hộ chăn nuôi trong khu vực, sau đó xẻ thịt bán lại cho thương lái mang đi tiêu thụ tại TP.HCM và Bình Dương. Việc giết heo lậu này đã diễn ra từ hơn 5 tháng nay.


 Heo không rõ nguồn gốc tại cơ sở giết mổ của bà Ngọc
Ngày 26.1, tin từ Đội Cảnh sát điều tra  tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết lúc 19 giờ ngày 25.1, các đơn vị phối hợp đã bất ngờ kiểm tra lò mổ heo của bà Trần Thị Tuyết Ngọc (34 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất), phát hiện 4 người đang mổ 5 con heo trên sàn nhà dơ bẩn. 
Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục con heo đã xẻ thịt ngả màu, bốc mùi hôi thối đang được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ. Tổng trọng lượng thịt heo được phát hiện là 325 kg.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà Ngọc thừa nhận đã mua số heo bệnh và heo chết trên của các hộ chăn nuôi trong khu vực, sau đó xẻ thịt bán lại cho thương lái mang đi tiêu thụ tại TP.HCM và Bình Dương. Việc giết heo lậu này đã diễn ra từ hơn 5 tháng nay.
Trước đó, lúc 8 giờ 30 ngày 25.1, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 150 kg thịt heo không rõ nguồn gốc được xẻ thịt tại lò mổ của ông Hoàng Văn Phương (36 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất).
Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời bàn giao gần 500 kg thịt heo từ 2 cơ sở giết mổ nói trên cho cơ quan thú y huyện Thống Nhất tiêu hủy theo quy định.
Theo TNO