Thứ ba, 26/8/2014, 15h08

Amazon đánh bại Google khi chi gần 1 tỷ USD thâu tóm Twitch

Hãng thương mại điện tử Amazon đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi chi ra tới 970 triệu USD tiền mặt để mua lại Twitch, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tường thuật game (streaming) trực tuyến hàng đầu thế giới.

Theo The Verge, bản hợp đồng này sẽ mang tới thuận lợi cho cả hai bên. Trong khi Amazon có thể sử dụng Twitch để gần gũi hơn với cộng đồng game thủ còn Twitch sẽ có được nguồn lực mạnh để vươn ra toàn cầu.

Một người dùng Twitch theo dõi trận đấu trong trò chơi Liên minh huyền thoại. (Nguồn: Twitch)

"Việc xem tường thuật game đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và Twitch đã thành công trong việc xây dựng một nền tảng, quy tụ hàng chục triệu người xem mỗi tháng" - Jeff Bezos, nhà sáng lập đồng thời là CEO của hãng Amazon cho biết.

Trước đó, VentureBeat thông báo Google đã sắp hoàn thành thương vụ mua Twitch để tích hợp sâu hơn vào trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới YouTube. Khi đó, nhiều người đã lo ngại thương vụ này có thể khiến thị trường chia sẻ video trực tuyến mất tính cạnh tranh công bằng.

Dù chỉ mới xuất hiện vào năm 2011 nhưng Twitch đã phát triển rất nhanh khi có khoảng 50 triệu lượt người chơi truy cập vào dịch vụ của Twitch mỗi tháng. Sự nổi tiếng của dịch vụ này từng giúp nó được chọn để làm dịch vụ streaming trên cả Xbox One và PS4 - 2 hệ máy chơi game mới nhất của Microsoft và Sony./.

Huy Đồng (Vietnam+)