Thứ bảy, 11/4/2009, 09h04

Một cán bộ thanh tra giám sát 15 phòng thi

Cứ 15 phòng thi bố trí ít nhất 1 cán bộ thanh tra. Cán bộ thanh tra có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các thành viên Hội đồng coi thi và thí sinh chấp hành Quy chế thi.
Đó là một trong những nội dung hướng dẫn công tác thanh, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2009.
Theo đó, hoạt động thanh tra thi nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý sai phạm đồng thời giúp các cơ quan quản lý thu thập thông tin chính xác, kịp thời để đề ra giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc, ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.
Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức các đoàn thanh tra lưu động đến các Hội đồng coi thi (HĐCT) để kịp thời nắm vững tình hình tổ chức kỳ thi, chú ý những nơi gặp khó khăn về cơ sở vật chất, địa điểm không an toàn, dễ xảy ra sự cố.
Đặc biệt, thanh tra có nhiệm vụ trực tiếp chấm thanh tra từ 5% đến 10% tổng số bài thi của thí sinh (bài đã được hai giám khảo chấm độc lập và đã thống nhất điểm) để phát hiện những trường hợp vận dụng hướng dẫn chấm, biểu điểm chưa chính xác, chấm sai, bỏ qua dấu hiệu vi phạm quy chế thi.
Hồng Hạnh (Dan tri)