Chủ nhật, 12/4/2009, 13h04

TPHCM: Thí sinh tự do được thi thử tốt nghiệp

Để thí sinh tự do có cơ hội ôn lại, nắm bắt những kiến thức chưa được học của chương trình mới năm học 2008-2009, Sở GD-ĐT TPHCM cho phép các thí sinh được đăng ký ôn thi và tham gia thi thử tốt nghiệp tại các trường THPT đã theo học.

Lịch thi thử của các trưng THPT tại TPHCM cụ thể như sau: Ngày 11/5 thi môn Ngữ văn (150 phút), Vật lý (60 phút); Ngày 12/5 môn Sinh học (60 phút), Địa lý (90 phút); Ngày 13/5 thi môn Toán (150 phút), Ngoại ngữ (60 phút). Vật lý, Sinh học và Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, các môn còn lại thi theo hình thức tự luận.

Đây là kỳ thi giúp các em học sinh lớp 12 làm quen với hình thức thi trắc nghiệm khách quan, ngoài ra cũng nắm bắt những điểm mới trong vấn đề coi thi, chấm thi và làm bài theo quy định mới của Bộ GD-ĐT. 

Thí sinh nghe hướng dẫn quy chế thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008 (Ảnh: Đoàn Quý)

Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: “Có khoảng 1.000 thí sinh tự do sẽ tham gia kỳ thi thử này. Các em có thể đến liên hệ với các trường THPT đã theo học để nắm lịch đăng ký và tham gia ôn thi”. 

Theo ông Chương, việc tham gia ôn và thi thử tốt nghiệp sẽ giúp các thí sinh tự do nắm vững kiến thức của chương trình mới mà năm trước các em chưa được học. 

Được biết, ngoài các thí sinh tự do, những học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp tham gia kỳ thi thử sẽ có cơ hội rèn luyện, làm quen với hình thức thi mới. Đây là bước tập dượt nhằm tránh những sai sót khi làm bài và giúp các em giảm bớt lo lắng khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp chính thức.

Đức Tri (Dan tri)