Thứ sáu, 10/4/2009, 09h04

Thêm 3 ba trường ĐH, CĐ tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Chiều 9-4, thêm Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM đã công bố điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển năm 2009 vào các trường này.

Thí sinh mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ năm 2009 ở cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM sáng 9-4 - Ảnh: Quốc Dũng

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông: chỉ tuyển các môn toán, lý, tin
Học viện Bưu chính viễn thông cho biết năm 2009, chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào ĐH của toàn học viện (bao gồm cả hai cơ sở đào tạo phía Bắc và phía Nam) là 10 thí sinh. Trường chỉ xét tuyển thẳng vào ĐH đối với thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế các môn toán học, vật lý hoặc tin học, đã tốt nghiệp THPT năm 2009. Học viện cam kết thí sinh được xét tuyển thẳng khi vào học chỉ phải đóng học phí theo quy định đối với các trường công lập trong suốt quá trình học tập tại trường.
Tương tự, đối với đối tượng ưu tiên xét tuyển, học viện chỉ xét ưu tiên vào ĐH, CĐ đối với thí sinh đạt giải các môn toán học, vật lý và tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, có kết quả dự thi ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009 khối A theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT đạt từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0. Trong đó, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn ĐH trở lên được ưu tiên xét tuyển vào ĐH.
Diện được ưu tiên xét tuyển vào CĐ bao gồm: thí sinh diện ưu tiên xét tuyển vào ĐH nhưng có nguyện vọng học CĐ, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba quốc gia có kết quả thi tuyển sinh đạt từ điểm sàn CĐ đến dưới điểm sàn ĐH, thí sinh đạt giải khuyến khích quốc gia có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn CĐ trở lên. Học viện sẽ ưu tiên xét tuyển với giới hạn là 20 chỉ tiêu ĐH và 20 chỉ tiêu CĐ trong toàn học viện.
Học viện cho biết thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi và ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng trực tiếp tại học viện trong thời hạn từ ngày 11 đến hết ngày 17-4 tại cơ sở đào tạo phía Bắc là phòng Giáo vụ và công tác sinh viên (phòng 118 nhà A1, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, km10 đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội), tại cơ sở phía Nam là phòng Quản lý đào tạo và thông tin tư liệu, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, số 11 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM).
ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội: tuyển môn toán, tin, lý, hóa, sinh
Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển thẳng không hạn chế số lượng những thí sinh là thành viên đội tuyển đi thi Olympic quốc tế các môn toán học, tin học, vật lý, hóa học, sinh học.
Trường ưu tiên xét tuyển thẳng không hạn chế số lượng những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT các môn toán học, tin học, vật lý, hóa học, sinh học và có tổng điểm thi tuyển sinh ĐH năm 2009 đạt từ điểm sàn trở lên (không có môn nào bị điểm 0) theo quy định của Bộ GD-ĐT.
CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM: tuyển thẳng không hạn chế
Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM tuyển thẳng thí sinh vào học CĐ tại trường và được ưu tiên chọn ngành. Theo đó, thí sinh phải thuộc Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thí sinh trong đội tuyển Olympic, đã tốt nghiệp THPT.
Trường ưu tiên xét tuyển thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT gồm các môn toán, lý, hóa, sau khi thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào học CĐ tại trường và được ưu tiên chọn ngành.
Trường tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không hạn chế số lượng. Công bố kết quả tuyển thẳng vào ngày 30-6, công bố kết quả ưu tiên xét tuyển ngày 20-8-2009.
QUỐC DŨNG - THANH HÀ (TTO)