Thứ bảy, 18/7/2009, 12h08

Chấm thi ĐH – CĐ tại TPHCM: Sẽ công bố điểm thi ĐH sớm

Ngày 17-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận dẫn đầu đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chấm thi của các trường ĐH tại TPHCM. Theo báo cáo của các trường, tiến độ chấm thi nhiều khả năng sẽ xong trước ngày 31-7 (quy định của Bộ GD-ĐT).

Giữ kỹ bài môn Vật lý ở Quy Nhơn
Trong buổi kiểm tra, Thứ trưởng Phạm Vũ Luận đã lưu ý các trường về việc giữ kỹ lại các bài thi môn Vật lý có xảy ra sai sót ở Quy Nhơn.
Điều này để đảm bảo sau này các thí sinh có phúc khảo hoặc khiếu nại sau khi công bố điểm.
Hiện nay, ĐH Sài Gòn chấm 1.600 bài thi môn Vật lý ở Quy Nhơn, ĐH Sư phạm TPHCM chấm 154 bài.
Trường ĐH Sài Gòn kết thúc làm phách ngày 14-7 và bắt đầu chấm thi hôm 15-7. Dự kiến ngày 22-7 trường sẽ hoàn tất chấm thi các môn trắc nghiệm và 25-7 sẽ hoàn tất chấm thi các môn tự luận. Dù chưa chấm xong, theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này, môn Toán chưa tới 20% thí sinh làm bài trên 5 điểm.
Trường ĐH Sư phạm TPHCM bắt đầu chấm thi các môn tự luận từ trưa ngày 17-7, các môn trắc nghiệm sẽ chấm vào ngày 20-7. Trường chấm tất cả hơn 43.000 bài thi cả trắc nghiệm lẫn tự luận và dự kiến sẽ hoàn tất công tác chấm thi trong khoảng 10 ngày. Trong ngày đầu tiên, trường chỉ mới chấm thử ngẫu nhiên 2 bài thi môn Văn đều có điểm dưới 5.
Trường ĐH Mở TPHCM chấm tất cả 54.416 bài thi trắc nghiệm (chỉ mới quét dữ liệu thô) và 47.578 bài thi tự luận. Hiện nay, trường đã chấm được khoảng 18.700 bài, xong môn Toán khối A. Dự kiến đến ngày 26-7, trường sẽ chấm xong để nhập điểm, kiểm dò và đến 29-7 sẽ hoàn tất.
Theo các trường, môn Văn vẫn sẽ chấm sát theo barem của Bộ GD-ĐT vì hiện chưa có chỉ đạo gì bằng văn bản về việc chấm thi theo hướng mở, nên các trường vẫn không thay đổi gì cách chấm. Mặc dù trước khi chấm môn Văn, giám khảo đều có chấm thử và thảo luận về cách chấm nhưng hiện nay vẫn không có phản hồi gì.
Ngoài 3 trường nói trên, hiện các trường khác cũng đang chấm thi và một số trường chỉ thi khối A, B có thể sẽ hoàn tất chấm thi trong vài ngày tới. Như vậy, tiến độ chấm thi sẽ hoàn thành sớm hơn theo quy định của Bộ GD-ĐT.
T.HÙNG (SGGP)