Thứ năm, 16/7/2009, 12h08

Gần 70% thí sinh đến thi cao đẳng

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, kết thúc ngày đầu tiên của kỳ tuyển sinh cao đẳng, số thí sinh đến dự thi đạt tỉ lệ 66,38%. Năm 2008, tỉ lệ này là 67,5%.

Thí sinh làm bài thi hôm nay, 15/7 tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Vĩnh
Kết thúc ngày thi thứ nhất, chín thí sinh đến muộn so với giờ bắt đầu làm bài, ba người không được dự thi. 34 thí sinh bị xử lý kỉ luật vì vi phạm quy chế, trong đó, 31 trường hợp bị đình chỉ, khiển trách: 1, cảnh cáo: 2.
Chủ yếu lỗi thí sinh mắc phải vẫn là mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi.
Tại trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 1, buổi sáng có sáu thí sinh bị đình chỉ, trong đó, bốn người mắc lỗi mang điện thoại di động và hai thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.
Ông Trần Văn Lê, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 1 cho biết, giờ làm bài môn Sử, không có thí sinh bị xử lí kỉ luật.
Ngoài ra, bốn giám thị bị đình chỉ công tác (hai người kí trước vào tờ giấy thi, một trật tự viên mang điện thoại di động vào khu vực thi và một cán bộ bóc túi đựng đề sớm 5 phút).
Đề thi tuyệt đối bí mật
Bà Trần Thị Hà - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến chiều 15/7, nhìn chung các môn thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đề thi tuyệt đối bí mật.
Ngày đầu thi cao đẳng, không có thí sinh bị tai nạn giao thông, các thành phố lớn không xảy ra ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến giờ thi của thí sinh.
Đỗ Hợp (TPO)