Thứ bảy, 11/4/2009, 14h08

Tuyển sinh ĐH - CĐ: Nhiều thí sinh đăng ký NV1 vào các trường không tổ chức thi

 

Cho đến chiều 10.4, hầu hết các trường THPT tại TPHCM đã tập hợp xong hồ sơ ĐKDT của học sinh lớp 12 của trường mình để chuyển

Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại điểm nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chiều 9.4.2009 - Ảnh: N.Q

về các Sở GD-ĐT, cụ thể hướng chọn trường và chọn ngành của đối tượng học sinh phổ thông sẽ được các chuyên viên tổng hợp trong những ngày tới.
Riêng khối thí sinh tự do, trong tuần này lượng thí sinh đi nộp hồ sơ đã tăng lên khá nhiều, đặc biệt trong 1-2 ngày cuối lượng thí sinh đến nộp tăng mạnh. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, do công tác truyền thông về tuyển sinh năm nay diễn ra rất tốt nên nhiều thí sinh biết khá đầy đủ thông tin tuyển sinh của các trường, cân nhắc chọn lựa ngành nghề phù hợp. Lượng thí sinh đến nộp tại điểm nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM vẫn tương đương năm ngoái, nhưng do mỗi thí sinh nộp bình quân 2 - 3 bộ hồ sơ (năm 2008 bình quân 5 - 6 bộ) nên đến chiều hôm qua 9.4 chỉ có chưa đến 3.000 bộ hồ sơ được nộp (năm 2008 ở cùng thời điểm này là 6.000 bộ). Việc sai sót trong hồ sơ rất ít, nhiều thí sinh để trống những mục còn chưa rõ, khi nộp hồ sơ được các nhân viên hướng dẫn mới điền vào. 
Về khuynh hướng chọn trường, hầu hết thí sinh chọn các trường "dễ đậu" để nộp, số lượng các trường được nộp dàn đều chứ không tập trung một số trường như các năm trước. Những thí sinh nào chưa nộp hồ sơ hoặc muốn chọn thêm nguyện vọng 1 ở trường khác vẫn có thể nộp đến ngày 17.4 tại các trường ĐH-CĐ có tổ chức thi và tại điểm thu nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM.
Nhựt Quang (TNO)