Thứ hai, 5/5/2014, 10h05

Đến với nghệ thuật sắc màu Hà Lan

“Điểm hẹn - Nghệ thuật sắc màu Hà Lan”, triển lãm của 30 họa sĩ đến từ Hà Lan cùng 10 họa sĩ Việt Nam, đã diễn ra vào chiều 4-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM (97A Phó Đức Chính, quận 1).

Triển lãm do nghệ sĩ Roby Bellemans đến từ Hà Lan tổ chức với sự hỗ trợ của ông Simon Van Dur Burg, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP HCM và Bảo tàng Mỹ thuật TP nhằm giới thiệu những phong cách nghệ thuật đương đại của Hà Lan với công chúng yêu mỹ thuật TP HCM.

Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm gồm các bức tranh trừu tượng, tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tạo hình của các nghệ sĩ Hà Lan và Việt Nam để khách tham quan có thể so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa đề tài sáng tác và phong cách mỹ thuật của nghệ sĩ hai nước. Điểm độc đáo của triển lãm là các bức tranh được trưng bày đều không gắn tên tác phẩm. Thay vào đó, du khách sẽ tự cảm nhận và tìm hiểu thông tin về tác phẩm qua việc trao đổi trực tiếp với ông Roby Bellemans cùng trợ lý người Việt trong suốt thời gian triển lãm. Theo ông Bellemans, đây là phương pháp hiệu quả giúp công chúng cảm nhận và khám phá nghệ thuật theo tư duy của riêng mình mà không bị gò bó bởi tên đề tài.
Roby Bellemans (phải) hướng dẫn thiếu nhi thực hiện một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trong không gian Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM
Triển lãm mở cửa đến 18-5 (trừ các ngày thứ hai). Ông Roby Bellemans và trợ lý người Việt sẽ luôn có mặt tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM trong thời gian triển lãm để hướng dẫn cho khách tham quan, đặc biệt là trẻ em.
Theo NLĐ