Thứ năm, 19/6/2014, 15h06

Oan hồn truyện: Một chuyện ma lạ

Oan hồn truyện (tác giả và đạo diễn Lê Quốc Nam) vừa ra mắt tại sân khấu Supperbowl là một câu chuyện đầy vẻ ma mị, nhưng cách kể chuyện hoàn toàn khác so với những vở kịch kinh dị thường thấy.

Anh Vũ (phải) trong vai một ông chủ phòng trọ có hành động bất thường
Bối cảnh câu chuyện xảy ra tại một motel dọc đường xa lộ, đầy vẻ kỳ bí của một ông chủ Việt (Lê Quốc Nam) trên đất Mỹ. Tại sân vườn của phòng trọ này có một chiếc xích đu trắng toát, thi thoảng lại phát ra tiếng kêu cọt kẹt. Ông chủ phòng trọ cấm tuyệt đối tất cả mọi người ngồi hay chạm vào nó.
Một lần tình cờ, ngay trước motel xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Người gây tai nạn và người bị nạn kéo nhau vô motel kỳ lạ để giải quyết vụ việc. Trong lúc tranh cãi họ đã nhận ra họ chính là người yêu của nhau cách nay hơn 20 năm. Nhưng niềm vui gặp gỡ của họ bị xen vào bởi một khung cảnh rợn người. Trong lúc họ đang trò chuyện, một bóng ma xuất hiện từ chiếc xích đu, rồi đi lởn vởn quanh khu vườn trước khi biến mất.
Dù sợ nhưng niềm vui tái ngộ thôi thúc hai vợ chồng quyết định hâm nóng tình xưa. Người chồng chở người vợ đi hưởng tuần trăng mật muộn để bù lại thời gian xa cách vì hiểu nhầm. Vài năm sau, họ trở lại cái motel ấy và biết rằng, ông chủ cũ đã thắt cổ tự vẫn. Người chủ mới chính là con rể của ông ta.

Cặp vợ già chồng trẻ tình cờ gặp lại nhau sau 20 năm, tại nhà trọ ma quái dọc xa lộ
Kỳ lạ là ánh mắt, hành động và cử chỉ của người chủ mới này rất không bình thường. Anh ta khẳng định nếu cặp vợ chồng khách trọ có thể ngủ trong căn phòng ấy hết đêm, anh ta sẽ không lấy tiền. 12 giờ đêm một cô gái tự xưng là vợ anh chủ quán trọ xuất hiện trong hình ảnh ma trơi. Đôi vợ chồng sợ hãi trước những hành động kỳ quái.
Họ đã kêu cứu và anh chồng xuất hiện. Anh ta cho biết đó là vợ của anh ta nhưng cô ấy đã thắt cổ tự vẫn cách đây vài năm, ngay tại căn phòng của đôi vợ chồng đang trọ. Nhưng rồi sau đó, người vợ của anh chủ trọ quay lại với dáng vẻ bình thường. Cô ta cho đôi vợ chồng khách trọ biết rằng chồng cô ta, tức người đàn ông đã nói chuyện với họ nãy giờ, đã chết cách đây vài năm. Không khí ma mị bao trùm căn phòng.
Nút thắt của câu chuyện còn nằm ở phần kết và đây là tình tiết đầy bất ngờ. Điều thú vị là với cách xây dựng cốt truyện kinh dị rất mới, đạo diễn đánh lừa mọi dự đoán của người xem. Để rồi khi vở kịch hạ màn, không ai có thể xác định được trong số những nhân vật trong câu chuyện này ai là ma và ai là người.
Vở diễn có sự tham gia của NSND Hồng Vân, Anh Vũ, Minh Luân, Thanh Duy, Khaly, Hoàng Linh, Lê Quốc Nam.
Theo PNO