Thứ năm, 21/8/2014, 10h08

Xperia M2 Aqua: Điện thoại cho ngày mưa nắng thất thường?

Sony đã đặt hy vọng lớn vào mẫu điện thoại Xperia M2 Aqua vừa được tung ra vào thứ Ba vừa qua.

Đây không chỉ là chiếc điện thoại chống thấm nước với giá cả phải chăng đầu tiên trên thế giới, mà nó còn là chiếc điện thoại đầu tiên đạt tiêu chuẩn IP65. Điều này có nghĩa là Xperia M2 Aqua có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút.

Cho đến nay, khả năng chịu nước vốn là tính năng chỉ dành cho những mẫu điện thoại di động hàng đầu. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi Sony ca ngợi mẫu điện thoại mới của mình như một sản phẩm cột mốc quan trọng.

Xperia M2 Aqua có thể ở độ sau 1,5m trong 30 phút.

“Đây là một chiếc smartphone cho phép khách hàng mang theo bên mình những công nghệ tiên tiến nhất của Sony cùng những nội dung giải trí đặc sắc đi bất kỳ đâu – dù mưa hay nắng – và chúng tôi đều rất vui mừng được đưa sản phẩm này ra thị trường,” Calum MacDougall, Giám đốc Marketing của Sony Xperia tại Sony Mobile phát biểu.

“Công nghệ tiên tiến nhất” được MacDougall đề cập tới chính là công nghệ camera và pin di động của công ty.

Chiếc M2 Aqua được trang bị camera sau 8 megapixel, có khả năng chụp tới 31 bức ảnh trong 2 giây, và đưa những hình ảnh đó qua một cảm biến ảnh cao cấp, giúp trả về những bức ảnh tĩnh hay đoạn video chất lượng cao nhất có thể. Ngoài phần cứng tuyệt vời, Sony còn trang bị thêm ngày càng nhiều ứng dụng máy ảnh nhằm giúp người dùng tận dụng tốt hơn các tính năng của các mẫu smartphone Sony – từ bộ lọc trực tiếp cho tới đặt chú thích hay khả năng chụp ảnh và đăng tải trực tiếp lên một tài khoản mạng xã hội. Và dĩ nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chiếc M2 Aqua để ghi hình dưới nước.

Để đảm bảo khả năng pin của máy có thể theo kịp khả năng ghi hình của nó, chiếc M2 Aqua còn được cài đặt chế độ thông minh, có thể tự động dừng các ứng dụng chạy ở chế độ nền, cũng như dừng mọi ứng dụng ngoại trừ tin nhắn và các cuộc gọi nhằm đảm bảo đủ pin cho người dùng về tới nhà, hay tiếp cận được với ổ điện để sạc pin. Sony cho biết pin của máy có thể hỗ trợ tối đa 8 giờ xem video HD, 12 giờ đàm thoại hoặc 37 giờ nghe nhạc.

Sony sẽ xác nhận giá chính xác khi mẫu Xperia M2 Aqua chính thức được bán ra vào cuối năm nay, trước hết tại châu Mỹ Latin, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu. Hy vọng rằng M2 Aqua sẽ tạo nên một xu hướng mới, bởi cũng giống như tính năng quét dấu vân tay, khả năng chịu nước nên là một trong số những tính năng tiêu chuẩn đối với tất cả các mẫu điện thoại di động./.

My Nguyễn

(Vietnam+)