Thứ hai, 6/10/2014, 11h10

Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Sáng qua (5/10), tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 36 năm thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp cho khóa C11.

Tới tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội; bà Phạm Thị Hải Chuyền – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; ông Võ Văn Thưởng – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và học sinh, sinh viên trường.
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HVCT) được xây dựng và phát triển trên cơ sở của Trung tâm huấn nghệ Thủ Đức. Trong 36 năm, trải qua nhiều giai đoạn với nhiều tên gọi khác nhau, trường đã không ngừng ngừng phát triển, trưởng thành cả về quy mô, số lượng và chất lượng, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân TP.HCM và cả nước. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội trao Huân chương độc lập hạng nhì của Chủ tịch nước cho HVCT.

HVCT được Chính phủ phê duyệt đề án phát triển thành trường chất lượng cao đến năm 2020. Những học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đã khẳng định được kỹ năng nghề nghiệp, cơ hội việc làm cùng nhiều kỹ năng khác; góp phần khẳng định triết lý đào tạo gắn liền với thực tiễn “Thực học - Thực hành - Thực tài” của nhà trường. Đến nay HVCT đã đào tạo và bồi dưỡng cho hơn 38.000 học sinh, sinh viên.
Hiện HVCT có trên 50% giáo viên được đào tạo sau đại học, đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ. Nhà trường cũng đã xây dựng được 19 bộ chương trình, 965 giáo trình. Đặc biệt, trường đã được Tổng cục dạy nghề giao biên soạn nhiều chương trình khung, danh mục thiết bị tối thiểu, xây dựng mới chương trình xử lý nước thải công nghiệp, tài chính tín dụng, xử lý rác thải…

TS. Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng HVCT báo cáo quá trình 36 năm đổi mới và phát triển đồng thời tuyên bố khai giảng năm học mới.

Để đáp ứng nhu cầu học sinh sinh viên theo học ngày càng cao, đến nay trường đã xây dựng được cơ sở vật chất gồm 4 dãy nhà 5 tầng với tổng diện tích gần 31.000m². Bên cạnh đó, trường đang xây dựng tòa nhà thí nghiệm, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cao 10 tầng với diện tích 9.160m2 và đang hình thành khu đào tạo chất lượng cao. Trường cũng đã thành lập nhiều trung tâm bổ trợ cho hoạt động đào tạo như Trung tâm khảo sát nhu cầu đào tạo và tư vấn hướng nghiệp, Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, Trung tâm huấn luyện an toàn lao động. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác đào tạo quốc tế, hoạt động đào tạo theo nhu cầu xã hội cũng rất được chú trọng...

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội đánh trống khai giảng năm học mới.

Đại diện Ban giám hiệu HVCT trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa C11.

Nhân kỷ niệm 36 năm thành lập, HVCT vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì (lần 2), Huân chương Lao động hạng ba cho Hiệu trưởng và nhiều bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và dạy nghề.
Tại lễ kỷ niệm 36 năm thành lập, nhiều hoạt động đã diễn ra như ký kết hợp tác giữa HVTC và các doanh nghiệp đặt hàng đào tạo, các doanh nghiệp trao học bổng cho trường dùng làm quỹ hỗ trợ cho HSSV học giỏi, vượt khó...
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã đạt được trong 36 năm qua; đồng thời cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của trường đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo và dạy nghề của Tp.HCM nói riêng và của cả nước nói chung.

T. Thủy